Dòng sự kiện:
Thêm 1 trường hợp F1 của bệnh nhân người Nhật dương tính SARS-CoV-2
15/02/2021 18:11:11
Liên quan đến ca bệnh là người nước ngoài, quốc tịch Nhật Bản (đã tử vong), Hà Nội ghi nhận thêm trường hợp F1 dương tính SARS-CoV-2 tại quận Tây Hồ.

Chiều 15/2, Sở Y tế Hà Nội thông tin thành phố vừa có thêm một người nhiễm SARS-CoV-2. Bệnh nhân được xác định là S.T (nam, 43 tuổi, quốc tịch Nhật Bản), là nhân viên Công ty TNHH Mitsui Việt Nam tại Hà Nội.

Đây là ca nhiễm thứ 2 liên quan đến bệnh nhân người Nhật mắc COVID-19 đã tử vong.

Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp F1 của bệnh nhân người Nhật (đã tử vong), dương tính với SARS-CoV-2.

Quá trình điều tra, xác định người này có địa chỉ tạm trú tại P1507, khách sạn Somerset Westpoint, số 2 Quảng An, Tây Hồ. Bệnh nhân được xác định là F1 của BN 2229 (người Nhật, đã tử vong) và nhân viên kinh doanh 25 tuổi.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết những người liên quan, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, ông T. được Trung tâm Y tế Tây Hồ lấy mẫu xét nghiệm ngày 14/2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 15/2.

Liên quan đến ca bệnh, cơ quan chức năng đã phong tỏa khách sạn Somerset West Point để điều tra, phun khử khuẩn khu vực lấy mẫu và khu vực môi trường xung quanh. Qua điều tra sơ bộ, đã lấy 296 mẫu, trong đó 210 mẫu là khách và 86 mẫu là nhân viên khách sạn đang chờ kết quả.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến