Dòng sự kiện:
Thêm 2 người nghi nhiễm nCoV liên quan thai phụ ở TP.HCM
28/05/2021 12:33:22
Thai phụ và chồng ở TP.HCM được phát hiện dương tính với nCoV khi đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Sáng 28/5, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, thêm 2 người là F1 của vợ chồng này đã có kết quả nghi nhiễm với nCoV. Đó là bé trai 3 tuổi (con của hai vợ chồng) và một nữ đồng nghiệp làm việc chung với người vợ tại ngân hàng VIB (quận 7). Nữ đồng nghiệp này cư trú tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức.

Như vậy, tổng số ca lây nhiễm của chuỗi này là 4 người. HCDC nhận định kết quả điều tra bước đầu cho thấy chuỗi lây nhiễm này không liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng.

Hai bệnh nhân F0 cư trú tại chung cư Sen Xanh, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú. Người vợ làm việc tại ngân hàng VIB chi nhánh tại quận 7. Người chồng làm việc tại ngân hàng SHB (quận Tân Bình).

 Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và người thăm bệnh trong 2 ngày (28-29/5). Ảnh: Thanh Phúc.

Theo điều tra dịch tễ từ cơ quan chức năng, ngày 23/5, người vợ bị sốt nhẹ nên ở nhà, không đi bầu cử, không khám bệnh hay mua thuốc. Sau đó, chị ở nhà đến ngày 25/5 thì hết sốt. Tuy nhiên, thời điểm này, người chồng lại có biểu hiện sốt, đau họng, ho ít. Ngày 27/5, người vợ đưa chồng đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và được đưa vào khu cách ly ngay sau khi khám sàng lọc.

Mẫu xét nghiệm của hai người này đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng nay (28/5).

Sau khi nhận thông tin, HCDC đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Những người này đã được chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Hiện tại, thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, phong tỏa nơi ở của gia đình bệnh nhân, hai trụ sở ngân hàng (nơi làm việc). Các trường hợp tiếp xúc gần F1 chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Người thuộc diện F2 được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, HCDC còn thực hiện xét nghiệm mở rộng các địa điểm liên quan bệnh nhân để đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Tác giả: Bích Huệ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến