Dòng sự kiện:
Thêm 45 ca dương tính SARS-CoV-2, Quảng Bình siết chặt việc cấp giấy thông hành
28/08/2021 06:21:11
Chiều 27/8, tỉnh Quảng Bình ghi nhận 45 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tổng số F0 toàn tỉnh là 308 trường hợp.

Tỉnh Quảng Bình tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, kiểm soát chặt chẽ việc cấp giấy thông hành cho người thực hiện nhiệm vụ.

Tỉnh Quảng Bình tăng cường công tác xét nghiệm trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ở tại các địa phương, vùng phong tỏa… để kịp thời đưa F0 ra khỏi cộng đồng sớm nhất có thể. Hiện nay, tỉnh Quảng Bình vẫn đảm bảo việc cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các siêu thị, cửa hàng với giá cả bình ổn. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, người dân có nhu cầu mua hàng thiết yếu có thể sử dụng dịch vụ đi chợ hộ, người giao nhận sẽ đưa hàng đến tận nhà.

Các tuyến đường tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vắng người lưu thông

Hệ thống cửa hàng, siêu thị triển khai mô hình bán hàng trực tuyến, nhận đơn đặt hàng thông qua số điện thoại và website, tổ chức đội ngũ nhân viên giao hàng. Tỉnh Quảng Bình cũng công khai đường dây nóng để người dân phản ánh khi xảy ra tình trạng nâng giá, găm hàng, ảnh hưởng đời sống của người dân.

Quảng Bình đang siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch, một số xã thuộc huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy; lập các chốt không cho người dân không có nhiệm vụ đi ra đường. Trước mắt, tỉnh chỉ cho phép người làm nhiệm vụ có giấy đi đường di chuyển nội huyện, thành phố. Đối với xe chở hàng hóa liên huyện bắt buộc phải có giấy đi đường ghi rõ điểm đi và điểm đến, giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Đối với các phương tiện có giấy nhận diện “Luồng xanh” (QR code), lực lượng kiểm soát tại các chốt kiểm soát dịch sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên giấy nhận diện để kiểm tra nhanh nếu đầy đủ các thông tin thì cho phương tiện lưu thông.

Tỉnh Quảng Bình kiểm soát chặt, lập các chốt không cho người dân ra đường khi không có nhiệm vụ thiết yếu

Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tiếp tục duy trì 185 chốt kiểm soát dịch trên các trục đường chính, các tuyến xã phường, đảm bảo lực lượng trực 24/24 để kiểm soát và hạn chế người dân ra đường khi không cần thiết.

Đại úy Trần Trung Hiếu, Phó trưởng Công an phường Đức Ninh Đông, thành phố Đồng Hới cho biết: “Căn cứ theo các công văn của UBND tỉnh, UBND thành phố để kiểm soát lưu lượng và số người qua chốt tùy theo công việc và phải có đầy đủ các giấy tờ như giấy đi đường theo đúng các mẫu do UBND tỉnh, UBND thành phố ban hành. Qua chốt phải xuất trình giấy tờ tùy thân để đảm bảo nắm tình hình những người đi từ vùng dịch để sàng lọc nhằm đảm bảo an toàn cho vùng chưa xảy ra dịch Covid-19”./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến