Dòng sự kiện:
Thêm clip khách chốt mua đất nhanh hơn 'mua rau' ở Bình Phước
25/09/2022 07:40:20
Hàng chục người tổ chức sự kiện bán đất nền ở Bình Phước và chốt mua bán nhanh hơn "mua rau ngoài chợ". Chính quyền đang xác minh để xử lý.

Hàng chục người ở "sự kiện" mua bán đất. Ảnh: L.T.

Chiều 24/9, ông Hà Trung Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, cho biết đã nắm sự việc diễn ra trên địa bàn với hàng chục người tổ chức "sự kiện" mua bán đất, quay clip sau đó tung lên mạng xã hội.

"Ngay khi nhận thông tin, xã đã cử lực lượng công an truy tìm địa điểm tổ chức sự kiện như trong clip để xác minh, có biện pháp xử lý", ông Tuấn nói.

Cùng ngày, mạng xã hội lại xôn xao về clip dài khoảng 40 giây ghi cảnh một đơn vị tổ chức bán đất, khách chốt mua đất nền nhanh hơn "mua rau ngoài chợ".

Sự kiện được tổ chức hoành tráng trên đất nông nghiệp. Ảnh: L.T.

Nội dung clip thể hiện hàng chục người tập trung trong khu đất một bên trồng điều, bên còn lại trồng cao su, ngăn cách bằng con đường đất mới được đổ đá.

Trong clip, nhân viên môi giới đất cầm bản đồ khu, thửa đất, chạy đi chạy lại. Một số người liên tục báo thông tin các lô đất đã chốt mua.

Trên trang mạng xã hội của công ty bất động sản (trụ sở tại tỉnh Bình Dương) tổ chức sự kiện này có đăng những ảnh ở khu đất cùng thông tin: ''Chưa kịp hạ cây, 26 nền đất đã hết trong 15 phút buổi sáng. Anh em ngưng chào dự án, chuẩn bị ra dự án mới nhé''.

Khi chúng tôi liên hệ với số điện thoại của công ty này thì nhân viên báo vẫn còn đất sào và gửi sổ đất cho xem.

Theo thông tin trong sổ đất được cung cấp, khu đất đang là đất nông nghiệp đã được phân lô với diện tích là 1.005 m2, chiều ngang 10 m, dài 100 m. Khu đất trên thuộc ấp Đồng Chắc, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú.

Lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú khẳng định trên địa bàn chưa có khu dân cư hay khu đô thị nào ở khu vực ấp Đồng Chắc, xã Tân Hòa, được phép mở bán nền và sẽ điều tra, xử lý nghiêm.

Tác giả: Lê Ngân

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến