Dòng sự kiện:
Thêm cổ phiếu 'họ FLC' bị hủy niêm yết bắt buộc
08/04/2023 11:15:03
HoSE vừa thông báo đưa cổ phiếu HAI của CTCP Nông dược HAI vào diện bị hủy niêm yết bắt buộc. Trước đó, một cổ phiếu "họ FLC" khác là ROS cũng bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết nguyên nhân đình chỉ giao dịch cổ phiếu HAI do công ty có hàng loạt vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin.

Cụ thể, theo HoSE, cổ phiếu này đang thuộc diện chứng khoán bị đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9/2022 do tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Đến ngày 3/4, HoSE tiếp tục có văn bản nhắc nhở doanh nghiệp về việc chậm công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 (riêng và hợp nhất) và đến nay công ty vẫn chưa công bố.

Như vậy, HAI tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi bị đình chỉ giao dịch và chưa khắc phục được các lỗi vi phạm trong thời gian vừa qua (chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021, báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022, báo cáo thường niên 2022).

Căn cứ khoản 1 Điều 120 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP, quy định cổ phiếu bị hủy bỏ niêm yết và căn cứ ý kiến của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, HoSE sẽ thực hiện hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu HAI của CTCP Nông dược HAI.

HAI là một trong những cổ phiếu nằm trong “họ FLC” cùng với AMD, GAB, ROS, ART, KLF; những cổ phiếu này nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn FLC và cựu chủ tịch Trịnh Văn Quyết.

Trước HAI, một cổ phiếu "họ FLC" khác là ROS đã bị hủy niêm yết bắt buộc trên sàn HoSE. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, thị trường chứng khoán không còn một cổ phiếu nào thuộc "họ FLC" được phép giao dịch.

Về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, mới đây, HAI đã có công bố thông tin về đơn từ nhiệm thành viên Ban kiểm soát của bà Đinh Thị Quỳnh Mai với lý do cá nhân.

Trước đó, bà Bùi Hải Huyền cũng đã nộp đơn từ nhiệm vào đầu tháng 1/2023 sau nhiều năm nắm giữ các vị trí quan trọng tại công ty này. HĐQT HAI cho biết sẽ trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm tại cuộc họp gần nhất, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và điều lệ công ty hiện hành.

Theo thông báo vào giữa tháng 3 năm nay, HAI dự kiến sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường nhưng thời gian lẫn nội dung chi tiết vẫn chưa được công bố. Chốt phiên cuối cùng còn giao dịch trên HoSE, cổ phiếu HAI có thị giá 1.580 đồng, giảm gần 90% so với giá đầu năm 2022.

Tác giả: Liên Phạm

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến