Dòng sự kiện:
Thêm hơn 1,2 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã về đến Việt Nam
20/08/2021 05:39:11
Theo thông tin từ Bộ Y tế, tối 19/8, AstraZeneca đã chuyển về Việt Nam thêm 1.209.400 liều vaccine COVID-19.

Bộ Y tế cho biết, đây là lần bàn giao vaccine thứ chín thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Tổng cộng đã có khoảng 14,3 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ của các chính phủ.

Thỏa thuận này đã mang về cho Việt Nam hơn 6,7 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca. Hiện đã có tổng cộng khoảng 14,3 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ của các chính phủ, chiếm 62% nguồn cung vaccine COVID-19 trên cả nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi cho biết, kể từ tháng 7 đến nay, AstraZeneca đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh cung ứng cho Việt Nam, kịp thời tiếp ứng cho chương trình tiêm chủng quốc gia. AstraZeneca  sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được đoàn tụ với gia đình và trở lại cuộc sống bình thường.

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca là loại vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế. Hiện tại, vaccine này đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp tại hơn 80 quốc gia trên sáu lục địa.

Tác giả: Đan Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến