Dòng sự kiện:
Thêm một ca mắc Covid-19 là du học sinh từ Anh về nước
06/06/2020 08:44:36
Theo Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Việt Nam có thêm một ca mới mắc COVID-19, đó là du học sinh từ Anh về nước và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Cụ thể, ca bệnh 329 (BN329) là bệnh nhân nam, 22 tuổi, du học sinh tại Anh, có địa chỉ tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ngày 4/6, bệnh nhân từ Anh về Sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN50, được cách ly tập trung ngay tại Trường Thiếu sinh quân, Khu C, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 5/6 và có kết quả xét nghiệm cùng ngày của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Như vậy, tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 6/6, đã 51 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Có tổng cộng 189 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta đến thời điểm hiện tại là 307/329. Hiện còn 22 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định.

Tính đến sáng ngày 6/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 3 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Cả nước chỉ còn 9 bệnh nhân dương tính với COVID-19

Về diễn biến sức khoẻ của nam phi công người Anh- bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị cho biết, tiên lượng còn nặng dù đã ngưng được ECMO, tuy nhiên bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới. Hiện bệnh nhân tỉnh.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến