Một máy bay của Jeju Air. (Nguồn: Yonhap)
Chuyến bay 7C101 của Hãng Jeju Air khởi hành từ Sân bay quốc tế Gimpo đến Jeju lúc 6h37 phút sáng 30/12 theo giờ địa phương, đã phát hiện sự cố với bánh đáp ngay sau khi cất cánh - sự cố giống như của máy bay gặp nạn ngày 29/12.
Hãng Jeju Air đã thông báo cho 161 hành khách về lỗi cơ học do sự cố bánh đáp và sau đó đã quay trở lại Gimpo lúc 7h25 phút sáng cùng ngày theo giờ địa phương.
Jeju Air có kế hoạch tiếp tục hoạt động sau khi chuyển sang máy bay thay thế.
Bộ phận hạ cánh là thiết bị thiết yếu liên quan trực tiếp đến an toàn bay, đảm bảo cất và hạ cánh an toàn đồng thời giảm thiểu tác động trong trường hợp hạ cánh khẩn cấp.
Trong vụ tai nạn máy bay của hãng Jeju Air hôm 29/12 khiến 179 người thiệt mạng ở huyện Muan, phía Tây Nam, người ta tin rằng cả ba bánh đáp đều không hoạt động bình thường.
Máy bay gặp sự cố hôm nay là một chiếc Boeing B737-800, cùng loại với chiếc máy bay gặp thảm họa ngày hôm trước. Jeju Air khai thác 39 chiếc máy bay thuộc kiểu này trong đội bay gồm 41 chiếc./.
Tác giả: Trường Giang
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy