Dòng sự kiện:
Thêm một thị trưởng Philippines bị bắn chết
04/07/2018 07:16:14
Người đứng đầu thị trấn phía bắc thủ đô Manila của Philippines thiệt mạng sau khi bị một tay súng bắn nhiều phát đạn vào người.

Cảnh sát Philippines hôm 3/7 cho biết một tay súng đi xe máy đã bắn chết Ferdinand Bote, thị trưởng thị trấn General Tinio, phía bắc thủ đô Manila của Philippines. Đây là vụ ám sát thứ hai nhằm vào quan chức chính quyền nước này chỉ trong hai ngày qua, AFP đưa tin.

Bote trở thành quan chức thứ 12 bị sát hại kể từ khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bắt đầu chiến dịch chống ma túy cách đây 2 năm, dù ông không có liên hệ tới hoạt động của Tổng thống Duterte.

Bote và lái xe vừa rời văn phòng tại thủ phủ tỉnh Nueva Ecija thì bị tay súng tiếp cận. "Nghi phạm dùng súng ngắn bắn nhiều phát vào người thị trưởng, khiến ông ấy thiệt mạng tại chỗ, còn lái xe không bị thương. Chúng tôi đã thu được 18 vỏ đạn tại hiện trường", cảnh sát trưởng tỉnh Nueva Ecija Adrian Gabriel tiết lộ.

Phát ngôn viên phủ tổng thống Philippines Harry Roque tuyên bố Manila sẽ dùng mọi biện pháp để truy tìm và xét xử thủ phạm. "Chúng tôi bảo đảm rằng chính phủ sẽ làm tròn bổn phận với mọi vụ giết người", Roque cho biết.

Trước đó, Antonio Halili, thị trưởng thành phố Tanauan bị bắn chết khi tham dự lễ chào cờ ở tòa thị chính vào sáng 2/7. Ông từng gây tranh cãi với chiến dịch "con đường nhục nhã" khi đưa nghi phạm ma túy diễu phố để bêu rếu.

Halili được xem là đồng minh của Duterte trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy gây nhiều tranh cãi ở Philippines. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, Halili nhận mình là "Duterte của Bantangas". Cảnh sát Philippines đang xem xét khả năng việc đưa nghi phạm diễu phố là động cơ của vụ ám sát này.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến