Dòng sự kiện:
Thêm một thương hiệu phải xin lỗi vì dùng bản đồ sai lệch chủ quyền
10/04/2023 15:10:56
Thương hiệu thời trang Yody vừa lên tiếng trước sự cố sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Để kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi, thương hiệu thời trang Yody đã đăng tải video và hình ảnh thiết kế bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trước sự cố này, hãng vừa ra thông báo xin lỗi về vụ việc.

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh, hãng cho biết đã lập tức rà soát toàn bộ nội dung liên quan và thừa nhận đã để xảy ra thiếu sót nói trên trong một video truyền tải thông điệp cảm ơn khách hàng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi của công ty.

Nguyên nhân sai sót xảy ra do bộ phận truyền thông sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video.

Bài đăng trên fanpage Yody đã bị xóa sau khi nhận được phản ánh. Ảnh: Yody.

"Là một doanh nghiệp Việt Nam, được lập ra bởi những người Việt, chúng tôi ý thức rất rõ rằng sai sót này là không thể bao biện. Vì thế, chúng tôi xin nghiêm túc lắng nghe mọi phản hồi, góp ý của các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức truyền thông, với tinh thần cầu thị để sửa sai và tránh lặp lại những lỗi tương tự trong tương lai”, hãng tuyến bố.

Đồng thời, công ty cho biết đã sửa đổi, điều chỉnh toàn bộ nội dung có liên quan trên các kênh truyền thông.

Yody là một startup thời trang. Từ cửa hàng đầu tiên năm 2014, thương hiệu đã có 230 cửa hàng trên toàn quốc. Sau khi vướng vào sự cố, fanpage của Yody đã phải khóa phần bình luận do người dùng bức xúc.

Trước đó một ngày, ứng dụng đặt xe công nghệ Grab cũng phải lên tiếng xin lỗi người dùng vì sử dụng bản đồ chứa thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông khi một thể thực thể được thể hiện bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh.

Grab cho biết đã nắm được những phản hồi xung quanh việc hiển thị bản đồ trên ứng dụng và đang làm việc với đối tác cung cấp bản đồ để xử lý.

Tác giả: Minh Khánh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến