Dòng sự kiện:
Thêm quan chức Lầu Năm Góc từ chức theo Bộ trưởng Mattis
06/01/2019 20:15:03
Một quan chức hàng đầu khác của Lầu Năm Góc vừa tuyên bố từ chức, tiếp bước cựu bộ trưởng Quốc phòng James Mattis sau quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump.

Chuẩn đô đốc Kevin Sweeney, người từng giữ chức chánh văn phòng cho bộ trưởng Quốc phòng kể từ tháng 1/2017, cho biết ông sẽ rời khỏi bộ và chuyển sang khu vực tư nhân.

"Sau hai năm ở Lầu Năm Góc, tôi quyết định đã đến lúc trở lại khu vực tư nhân. Thật vinh dự khi được phục vụ một lần nữa bên cạnh những người đàn ông và phụ nữ của bộ Quốc phòng", Business Insider dẫn lời Sweeney.

Chuẩn đô đốc Kevin Sweeney trên một tàu sân bay của Pháp ở vịnh Oman trong chiến dịch chung của Mỹ và Pháp vào tháng 1/2014. Ảnh: AP.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Dana White cũng đã từ chức vào đầu tuần này.

Tháng trước, cựu bộ trưởng Mattis đã từ chức sau khi Tổng thống Trump quyết định rút quân khỏi Syria. Trong lá thư từ chức, ông viết rằng Trump nên tìm một người thay thế có "quan điểm phù hợp hơn với ông" về các vấn đề như tôn trọng đồng minh và xác định kẻ thù.

Sau quyết định rút quân khỏi Syria của Trump, Brett McGurk, quan chức hàng đầu của Mỹ lãnh đạo liên minh 79 nước trong cuộc chiến chống IS, cũng từ chức. McGurk nói với các đồng nghiệp rằng ông không thể gạt bỏ lương tâm để rút 2.000 binh sĩ theo mệnh lệnh của Trump.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến