Dòng sự kiện:
Thép Pomina muốn dùng quỹ đầu tư phát triển xoá hết lỗ
15/12/2020 15:02:58
Công ty cổ phần Thép Pomina (POM) dự kiến chuyển 450 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư phát triển sang lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ.

Kế hoạch này được Hội đồng quản trị đề cập trong phiên họp mới đây và sẽ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua. Theo báo cáo tài chính của công ty mẹ tại ngày 30/9, số dư quỹ là 511 tỷ đồng, trong khi lỗ sau thuế chưa phân phối hơn 202 tỷ đồng. Nếu được thông qua kế hoạch này, Pomina sẽ xoá hết lỗ luỹ kế.

Hồi giữa năm, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu POM vì công ty chưa khắc phục được các khoản lỗ. Theo đó, báo cáo tài chính hợp nhất quý bán niên ghi nhận lỗ sau thuế của cổ đông công ty mẹ hơn 150 tỷ đồng và lỗ luỹ kế hơn 164 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh của Pomina có dấu hiệu khởi sắc trong nửa cuối năm. Công ty thu hơn 2.230 tỷ đồng và lãi trước thuế 16 tỷ đồng trong quý III, trong khi cùng kỳ lỗ xấp xỉ 120 tỷ đồng. Ban lãnh đạo giải thích do năm ngoái triển khai dự án lò cao nên chịu gánh nặng chi phí lãi vay và phải giảm sản xuất để xây dựng thiết bị kết nối với dự án.

Dự án lò cao mới của Pomina. Ảnh: POM.

Dự án lò cao tại nhà máy thép Pomina 3 chính thức hoạt động từ giữa tháng 11/2020. Ngoài việc được cởi trói các khoản chi phí đầu tư, sản lượng cũng được cải thiện khi hệ thống luyện thép kết hợp giữa lò cao với lò điện được vận hành hết công suất 1 triệu tấn ngay năm đầu. Hệ thống luyện mới sẽ cung cấp sản phẩm chất lượng cho các dự án nâng cấp sân bay quốc tế, thuỷ điện, cầu đường và xuất khẩu sang thị trường ASEAN, Canada...

Cổ phiếu POM đang nhảy vọt trong khoảng một tháng trở lại đây, trong đó có chuỗi tăng trần 8 phiên liên tiếp. Giá tham chiếu sáng nay (15/12) là 12.450 đồng, tăng 132% so với đầu tháng 11.

Tác giả: Phương Đông

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến