Dòng sự kiện:
Thí điểm cho Trung Quốc chạy xe du lịch tự lái ở TP Móng Cái
17/05/2016 11:09:57
ANTT.VN – Xe du lịch tự lái của Trung Quốc, chỉ được phép hoạt động trong phạm vi TP Móng Cái , không vượt quá trạm kiểm soát liên hợp km số 15 và không hoạt động trên đường vành đai biên giới (cũng như khu vực quân sự).

Tin liên quan

Chương trình thí điểm này xuất phát từ đề xuất của tỉnh Quảng Ninh về nội dung hoạt động xe ô tô du lịch tự lái giữa Tp Móng Cái (Quảng Ninh) và Tp Đông Hưng (Trung Quốc) trong thời hạn 1 năm, đã được nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chấp thuận hồi đầu năm 2016.

Theo phân công chỉ đạo phối hợp, mới đây Bộ GTVT đã có văn bản hướng dẫn tỉnh Quảng Ninh thực hiện tổ chức thí điểm hoạt động du lịch này.

Xe du lịch tự lái của Trung Quốc chỉ được lưu hành trong lãnh thổ Việt Nam không quá 3 ngày.

Theo đó, trong thời gian thí điểm, cơ quan chức năng không sử dụng mẫu giấy phép loại B để cấp cho các phương tiện du lịch tự lái.

Để đảm bảo chặt chẽ, chỉ cấp phép cho một đơn vị tổ chức thí điểm là Công ty cổ phần dịch vụ và du lịch Hồng Gai đứng ra thực hiện.

Xe du lịch tự lái của Trung Quốc chỉ được hoạt động phạm vi thành phố Móng Cái, không vượt quá Trạm Kiểm soát liên hợp K15 và không được hoạt động trên đường quốc lộ 18C (đường vành đai biên giới) và các khu vực quân sự.

Công ty CP dịch vụ và du lịch Hồng Gai cũng cần cử người tham gia dẫn đoàn, không để khách du lịch tự lái ôtô đi tự do dù trong phạm vi cho phép.

Các ôtô Trung Quốc cũng chỉ được lưu hành trong lãnh thổ Việt Nam không quá 3 ngày. Trong trường hợp bất khả kháng do phương tiện hư hỏng, tai nạn giao thông thì được phép ở thêm tối đa 01 ngày.

Đặc biệt, Bộ GTVT nêu cần thống nhất nguyên tắc không tổ chức đều đặn ngày nào cũng có đoàn xe Trung Quốc vào mà đoàn trước xuất cảnh hết mới được tổ chức đoàn tiếp theo nhập cảnh. 

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến