Dòng sự kiện:
Thi lớp 10 tại TP HCM: 6 thí sinh bị tai nạn thi ở phòng riêng
04/06/2024 18:15:03
Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, 6 thí sinh bị tai nạn được bố trí thi tại phòng riêng, có camera giám sát.

Thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết năm nay, 6 thí sinh bị tai nạn nhưng vẫn tham gia kỳ thi.

Để hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi an toàn, đúng quy chế, tại điểm thi có thí sinh bị tai nạn, Sở GD-ĐT TP HCM đã bố trí các phòng riêng. Các phòng thi này đều bố trí camera và 1 cán bộ giáo viên chuyên không cùng môn thi, thuộc trường khác ngoài quận coi thi; đồng thời có cán bộ y tế theo dõi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay có tổng số thí sinh tham dự là 98.681 em. Trong đó, thí sinh đăng ký xét 3 nguyện vọng thường là 98.681; đăng ký xét nguyện vọng chuyên là 7.622.

Sở GD-ĐT TP HCM đã bố trí 158 điểm thi, trong đó có 11 điểm thi chuyên, với 4.334 phòng.

Lịch thi lớp 10 tại TP HCM. Nguồn: Sở GD-ĐT TP HCM. 

Sở GD-ĐT TP HCM cũng lưu ý các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi gồm: Bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; ê ke; thước vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Thí sinh bị cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Tác giả: Đặng Trinh. Ảnh: Huế Xuân

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến