Dòng sự kiện:
Thí sinh bất ngờ tra cứu được điểm thi tốt nghiệp 2023, Bộ GD&ĐT nói gì?
16/07/2023 05:48:54
Bộ GD&ĐT lên tiếng trước thông tin nhiều thí sinh tra cứu được điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 trên hệ thống dù chưa đến thời gian công bố.

Tối 15/7, Bộ GD&ĐT khẳng định chưa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. "Điểm thi sẽ được công bố theo đúng kế hoạch ban đầu là 8h sáng 18/7", Bộ GD&ĐT nêu rõ. Bộ đã khóa hệ thông và kiểm tra lại trước thông tin một số thí sinh tra cứu được điểm thi.

Trên hệ thống của Bộ tại https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login hiển thị thông báo: "Hiện tại không phải khoảng thời gian truy cập hệ thống, thí sinh vui lòng truy cập lại hệ thống sau 8h ngày 18/7/2023".

Thí sinh bất ngờ tra cứu được điểm thi tốt nghiệp 2023 dù chưa đến thời gian công bố.

Theo một số chuyên gia, việc nhiều thí sinh tra cứu và biết được điểm thi tốt nghiệp là do "sự cố nào đó ngoài ý muốn". Có thể hiện nay nhiều tỉnh thành nhập dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT lên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Quá trình đưa dữ liệu này hệ thống chưa khóa, thí sinh vô tình đăng nhập nên biết được điểm.

Chiều nay, một số thí sinh chia sẻ hình ảnh tra cứu thành công điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 trên mạng xã hội theo hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Theo một phụ huynh ở Đà Nẵng, khoảng 15h chiều nay lan truyền tin đã tra cứu được điểm thi THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT dù chưa tới ngày công bố. "Tôi và con vào tra thử thì bất ngờ hiển thị đầy đủ thông tin, số báo danh, điểm của tất cả các môn thi", phụ huynh này nói.

Một số thí sinh ở tỉnh Tuyên Quang cũng tra cứu thử và biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Đến 16h, thí sinh ở các địa phương khác tra thử thì không ra kết quả.

Tác giả: Hà Cường

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến