Dòng sự kiện:
Thi tốt nghiệp THPT: Trước 10/5 công bố đề tham khảo, điểm mới trong phương án thi
29/04/2020 10:46:25
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ công bố đề thi tham khảo đề thi tốt nghiệp THPT trước ngày 10/5.

Chiều 28/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD&ĐT đang khẩn trương xây dựng quy chế chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, dự kiến ban hành quy chế thi trước ngày 15/5.

Đối với đề thi tham khảo đề thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ công bố trước ngày 10/5 để học sinh yên tâm.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, đến ngày 28/4 đã có 38 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại. Hiện, đã có 60 tỉnh, thành phố sẵn sàng đón học sinh đến trường vào ngày 4/5, còn lại 3 tỉnh, thành phố sẽ có quyết định, theo hướng đến ngày 4/5 cho học sinh đi học trở lại.

Bộ GD&ĐT đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện những biện pháp an toàn trong trường học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, 38 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại đều thực hiện nghiêm các Chỉ thị 15, 16 và 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa

Cũng theo thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, theo dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ba đối tượng tham gia dự thi gồm người học đã hoàn thành chương trình THPT hoặc chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT trong năm học 2019-2020; Người học đã hoàn thành chương trình Trung học Phổ thông hoặc đã dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT nhưng chưa tốt nghiệp; Người học đã đỗ tốt nghiệp nhưng vẫn có nguyện vọng dự thi để lấy điểm xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổng hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Trong đó, Bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên gồm các câu hỏi của ba môn Vật lý, Hóa học và Sinh học; bài thi tổng hợp Khoa học Xã hội gồm các câu hỏi của ba môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh Giáo dục THPT); gồm các câu hỏi của hai môn Lịch sử, Địa lý (đối với thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên).

Bài thi tổng hợp có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và có điểm các môn thành phần phục vụ cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thí sinh là học sinh THPT phải thi ba bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổng hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội).

Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên phải thi hai bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và một bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổng hợp. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể dự thi môn Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tinh thần là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng, thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm. Bài thi của thí sinh được chấm bằng máy tính với phần mềm chuyên dụng do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian học sinh trở lại trường, nhà trường phải bố trí người đón, giao học sinh tại cổng trường; cha mẹ học sinh không được vào trong trường; bảo vệ tại nhà trường, ký túc xá hạn chế không cho người không có nhiệm vụ vào trường, ký túc.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến