Thị trường bánh trung thu: 'Kẻ ăn không hết người lần chẳng ra'
31/08/2014 14:02:55
ANTT.VN - Chỉ còn gần nửa tháng nữa là đến rằm Trung thu, tại nhiều cửa hàng bánh trung thu gia truyền, người mua phải xếp hàng hàng giờ, thậm chí cả ngày để mua được bánh trung thu thì tại các kiot bán bánh trung thu của nhiều thương hiệu nổi tiếng, lượng khách vẫn thưa thớt.

Mùa trung thu năm nay sôi nổi và nhộn nhịp hơn hẳn khi xuất hiện thêm nhiều các nhãn hiệu các bánh trung thu mới, đáp ứng được mọi yêu cầu của người mua hàng.
 
Cạnh tranh về mẫu mã giữa các hãng bánh
 
Dạo quanh một vòng con phố Xuân Thủy ( Cầu Giấy ) ta có thể bắt gặp các gian hàng bánh trung thu san sát nhau. Với đủ màu sắc rực bắt mắt thu hút người đi đường. Đó có thể là những cái tên quen thuộc như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bánh Mứt Kẹo Hà Nội hay những " tân binh " Như Maison Gateaux, Thu Hương, Long Đinh....
 
Năm nay so với năm trước, các hãng cũng có nhiều đổi mới hơn về mẫu mã hộp. Đặc biệt, một số hãng bánh còn mạnh dạn cải tiến các hương vị mới để thay thế cho các loại bánh cũ có phần nhàm chán với người mua hàng.
 
Cũng chính vì vậy, sự cạnh tranh giữa các hãng bánh càng quyết liệt hơn khi mà chất lương bánh hay hình thức cũng không hơn kém nhau là mấy.
 
Theo thông tin từ Kinh Đô, dòng sản phẩm cao cấp của Kinh Đô năm nay cũng có nhiều sản phẩm mới lạ, dòng cao cấp Trăng Vàng tiếp tục ra mắt các hương vị bánh mới: Trà Xanh Hạnh Nhân, Hạt Sen Tứ Quý, Đậu Nhât Hạnh Nhân... cùng các hương vị bánh thượng hạng đã được người tiêu dùng ưa thích như: Sò Điệp Nhật Xốt X.O, Cua Huỳnh Đế, Vi Cá Thượng Hạng, Gà Quay Tứ Quý, Đậu Xanh Hạnh Nhân...
 
Tại gian hàng bánh trung thu cao cấp Long Đình, nhân viên nhiệt tình giới thiệu các sản phẩm bánh với mẫu mã bắt mắt với đa dạng các loại nhân bánh như: Trà xanh, sen trắng, đậu xanh, hạt dẻ, đậu đỏ, khoai môn, hạnh nhân… với giá từ 60 (loại 60gam) đến 90 nghìn đồng (loại 80gam).
 
Các hãng bánh như Hữu Nghị, Bibica… có mức giá tương đương hoặc chênh lệch từ 3 đến 5 nghìn đồng so với giá bánh trung thu của Kinh Đô cùng loại, cùng trọng lượng.
 


Các kiốt bán bánh trung thu vẫn rất vắng người mua.

"Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra"
 
Theo ghi nhận của phóng viên tại một số kiốt bán bánh trung thu trên đường Cầu Giấy, tình trạng vắng vẻ, ám đạm dường như là đặc điểm chung dễ nhận thấy của những gian hàng này. Lâu lâu có 1, 2 vị khách dừng lại vào hỏi hàng nhưng lại... không mua.
 
Nhân viên tại quầy bán bánh trung thu Kinh Đô cho biết, một ngày trung bình họ chỉ bán được từ 3 - 5 triệu tiền hàng.
 
Còn Hữu Nghị thì có phần ảm đạm hơn khi một ngày họ chỉ bán ra từ 1 - 2 triệu tiền bánh, Công Ty Cổ Phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội cũng rơi vào tình trạng tương tự.
 
Trái ngược với sự ế ẩm của các "ông lớn" về bánh trung thu truyền thống thì những hãng bánh gia truyền như Thu Hương, Long Đình lại rất hút khách. Nhân viên của gian hàng bánh trung thu Long Đình cho biết, ngày nhiều nhất họ có thể bán đến hơn 15 triệu tiền bánh (tương đương từ 7 đến 10 hộp bánh chưa bao gồm bán lẻ bánh ngoài ).

Tại các hiệu bánh trung thu gia truyền thì khách hàng lại xếp hàng dài để mua bánh.

Hay như hiệu bánh trung thu Bảo Phương tại Thụy Khê luôn trong tình trạng quá tải không còn bánh để bán khi mỗi ngày gần tới trung thu, hàng người xếp hàng để mua bánh càng nối dài thêm.

Chị Thảo (Thụy Khuê, Hà Nội) cho biết: "Năm nào cũng vậy, cứ cách rằm Trung thu gần 1 tháng là tôi mua 2 cặp bánh của Bảo Phương về thưởng thức, mấy chị ở cơ quan thì thường hay mua bánh Kinh Đô, Hữu Nghị,... Năm nay, dường như mọi người sắm bánh Trung thu muộn hơn, hỏi ai cũng thấy bảo để cách Trung thu 5-6 ngày mới đi mua bánh".
 
Nhất Anh 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến