Dòng sự kiện:
Thị trường bất động sản Đà Nẵng sau APEC?
09/02/2018 15:17:44
Những tác động tích cực của Tuần lễ Cấp cao APEC đã mang đến cho thị trường bất động sản Đà Nẵng những gam màu tươi sáng, sôi động.

Ngày 8/2, tại Đà Nẵng, Công ty CBRE Việt Nam (tập đoàn CBRE Group, Inc - là 1 trong 500 đơn vị hàng đầu thế giới về bất động sản theo Fortune và S&P bình chọn) tổ chức họp báo cung cấp thông tin tổng quan về thị trường bất động sản Đà Nẵng quý 4 năm 2017.

Theo đơn vị này, quý 4 năm 2017 được xem là thời gian "đặc biệt" nhất của Đà Nẵng bởi sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC. Và thực sự cú hích do APEC mang lại đã tạo nên bức tranh bất động sản sôi động, nhiều gam màu cho Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

Về thị trường khách sạn, CBRE dẫn chứng số liệu của sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng, năm 2017, địa phương đón 6.6 triệu lượt khách du lịch (khách quốc tế chiếm 35%). So với cùng kỳ năm trước, lượng khách quốc tế tăng trưởng ấn tượng 39%. Cũng từ đây, thị trường khách sạn Đà Nẵng chuyển dịch, phát triển sẽ nét. Quý 4 năm 2017, thị trường khách sạn đón nhận 5 khách sạn từ 3-5 sao, nâng số phòng thêm 1.508 phòng. 

Bất động sản Đà Nẵng được đánh giá phát triển mạnh sau APEC

CBRE cũng nhìn nhận thị trường khách sạn Đà Nẵng đã trở nên cạnh tranh hơn và chỉ những khách sạn biết tạo khác biệt hoặc vị trí đẹp mới có thể thu hút khách. Tác động của APCE cũng mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn cho các khách sạn này.

Báo cáo của đơn vị này cũng chỉ ra rằng, trong thời gian diễn ra APEC 2017, Đà Nẵng có cơ hội đón tiếp trưởng đoàn 21 nước thành viên cùng với một lực lượng lớn phóng viên, doanh nghiệp hùng hậu. Sự kiện này lan tỏa mạnh khắp thế giới giúp Đà Nẵng ghi dấu ấn trên bản đồ nghỉ dưỡng quốc tế. Cú hích từ APEC chắc chắn sẽ củng cố lực hút đầu tư và các dự án nghỉ dưỡng tới đây.

Về thị trường văn phòng cho thuê, quý 4 năm 2017, diện tích thuê ở hạng A tăng 23% so với năm ngoái, tuy nhiên, nguồn tăng đột ngột của hạng B và một số công ty đã chuyển dời ra khỏi tòa nhà hạng B nên diện tích thuê thực của hạng B giảm. Nhưng so với cùng kỳ năm ngoái con số thuê thực vẫn tăng 30%. Năm 2018 này, dự kiến, giá thuê nhà hạng A sẽ tăng so với nguồn cung khan hiếm, giá thuê hạng B sẽ ổn định để đẩy mạnh công suất thuê phòng.

Tuy nhiên, mặt trái của bức tranh bất động sản Đà Nẵng vẫn tồn tại nhiều vấn đề như đầu cơ, tranh chấp pháp lý, nhiều chủ đầu chậm phát triển dự án...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thực sự, nhờ động lực APEC cùng với nổ lực từ chính chủ đầu tư, nhà phân phối đã mang đến thị trường bất động sản Đà Nẵng sôi động. Về phân khúc đất nền, mới đây, công ty Hoàng Nhất Nam cùng Bách Đạt Corp đã bắt tay với nhau ký kết hợp tác toàn diện phát triển 8 dự án lớn tại Nam Đà Nẵng đến năm 2020.

Ông Nguyễn Đức Tâm, Phó Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đánh giá, những ký kết, hợp tác toàn diện này giúp các đơn vị trong lĩnh vực bất động sản đưa các sản phẩm ra thị trường đúng lộ trình cam kết, tạo được uy tín cho nhà đầu tư.

Ở một mặt khác, nhìn nhận về những điều chưa được ở thị trường bất động sản Đà Nẵng, CRBE cho rằng, thời gian qua có hiện tượng khiếu kiện, khiếu nại giữa khách hàng và chủ đầu tư khi những cam kết ban đầu giữa các bên không được thực hiện đúng. Theo chuyên gia CRB, để hạn chế những vấn đề này ngoài huyện thỏa thuận dân sự giữa chủ đầu tư và người mua thì chính quyền các cơ quan chức năng có liên quan cũng cần theo dõi sát sao thị trường.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến