Dòng sự kiện:
Thị trường bất động sản thích nghi với năm Covid thứ hai
08/03/2021 15:54:05
Trong bối cảnh kênh gửi tiết kiệm lãi suất thấp, một số ngành kinh tế gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ thì bất động sản lại được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và mang lại nhiều cơ hội.

Đầu tư bất động sản vẫn tốt hơn mua vàng, gửi tiết kiệm

Trải qua năm 2020 với những diễn biến khó lường của dịch Covid-10, các chuyên gia của Savills Việt Nam nhận định 2021 vẫn là năm hứa hẹn phục hồi tăng trưởng với thị trường bất động sản.

Bất động sản vẫn là kênh thu hút các nhà đầu tư trong năm 2021

TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam phân tích, những năm 2010 - 2011, thị trường đã chứng kiến việc rớt giá đến 30%, có thể kể đến một số lý do như: thị trường đã tăng trưởng quá nóng trước đó, tăng trưởng trong tín dụng quá cao từ 30 - 45%, cộng với việc tăng trưởng lãi suất liên ngân hàng qua đêm từ 10 - 12% lên tới hơn 20%. Hiện tại, thị trường bất động sản đã khác trước rất nhiều do những yếu tố kinh tế vĩ mô được kiểm soát tốt hơn.

Vị này cho rằng, nếu như thế hệ trước ưa tích trữ vàng thì hiện nay, tiền được chuyển sang bất động sản. Với các nhà đầu tư cá nhân thì đầu tư bất động sản là kênh tốt để tích lũy thay cho gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng hay tích trữ vàng.

Báo cáo thị trường của Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) cũng đưa ra nhận định tương tự và cho rằng nguồn cung bất động sản cao cấp khan hiếm, nguồn cầu tăng là nguyên nhân chính khiến giá bất động sản tăng mạnh.

Nguồn cầu tập trung ở phân khúc cao cấp

Lăng kính của những nhà am hiểu và sành sỏi cho thấy những thứ tự ưu tiên trong cuộc sống của mỗi người đã xoay chiều rõ nét khi đối mặt dịch bệnh. Họ nhận ra rằng tài sản đắt giá nhất chính là sức khỏe, và khoản đầu tư xứng đáng nhất chính là đầu tư để nâng cao chất lượng sống. Chính vì vậy, thị trường bất động sản xuất hiện nguồn cầu lớn ở phân khúc bất động sản cao cấp, đặc biệt là những khu đô thị sở hữu giá trị sinh thái cao, có thể nhận bàn giao nhà về ở ngay.

Trong bối cảnh như vậy, nhiều chủ đầu tư đã nhanh chóng có những hành động quyết liệt và táo bạo để thích nghi với tình hình mới. Doanh nghiệp bất động sản đã chú trọng vào việc phát triển các khu đô thị có đầy đủ tiện ích nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân. Xu hướng này không chỉ xuất hiện ở Hà Nội hay những thành phố lớn đông đúc, chật hẹp mà còn dịch chuyển về các thành phố trực thuộc tỉnh – nơi kinh tế xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Các dự án cao cấp có đầy đủ tiện ích vẫn được nhà đầu tư ưa chuộng

Ngoài việc nắm bắt được nhu cầu về môi trường sống, các chủ đầu tư còn thấu hiểu ảnh hưởng của dịch bệnh tới dòng tiền của khách, từ đó đưa ra các chính sách hỗ trợ hấp dẫn nhằm giảm áp lực tài chính cho người mua.

Đặc biệt, hình thức kinh doanh trực tuyến để tạo thuận lợi cho các giao dịch trong mùa dịch bệnh cũng phát triển mạnh trong năm qua. Nhiều sản phẩm bao gồm cả nhà ở - tài sản có giá trị lớn được đưa lên sàn thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Điểm qua những yếu tố trên, thị trường không thể không kể đến thương hiệu Vinhomes khi liên tục đưa ra những hành động quyết liệt nhằm ứng phó và thích nghi với tình hình thực tế. Tháng 4/2020, Vinhomes ra mắt sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online, trở thành một trong những thương hiệu bất động sản tiên phong đưa “nhà ở” lên sàn giao dịch trực tuyến. Thông qua nền tảng này Vinhomes sẽ hỗ trợ người mua 24/7, tạo điều kiện để đảm bảo sự linh hoạt trong quy trình làm thủ tục thanh toán và pháp lý.

Bất động sản ở tỉnh khởi sắc

Nhận định về xu hướng chuyển dịch của thị trường bất động sản năm 2021, Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho hay, ngoài việc tập trung vào các thành phố lớn, nhà đầu tư cũng đang “ngắm nghía” bất động sản tại các thị trường tỉnh. Đó chính là 1 trong những địa phương “đầu tàu” về kinh tế, công nghiệp, du lịch với nhiều lợi thế ưu đãi như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Bình Định,…

Là một dự án nằm tại thành phố trực thuộc tỉnh đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, Vinhomes Star City Thanh Hóa chinh phục những khách hàng khó tính bởi ưu thế nổi trội của sản phẩm, hình thức mua bán mới cùng chính sách bán hàng hấp dẫn từ Chủ đầu tư.

Khách mua nhà tại Vinhomes Star City nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Khu đô thị Vinhomes Star City là tổng hoà hoàn hảo của các tiểu khu với từng phong cách kiến trúc đặc trưng, riêng biệt. Sở hữu quần thể tiện ích sang trọng, hạ tầng đồng bộ, năng lực quản lý và vận hành cao cấp tiêu chuẩn Vinhomes, Vinhomes Star City được đánh giá là khu đô thị đáng sống bậc nhất tại Thanh Hoá. Đặc biệt, khách hàng ngay sau khi ký hợp đồng và hoàn thành nghĩa vụ tài chính có thể nhận nhà để ở hoặc kinh doanh ngay.

Chủ đầu tư Vinhomes Star City cũng áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất và ân hạn nợ gốc lên tới 65% giá bán trong 18 tháng (kể từ ngày giải ngân đầu tiên nhưng không muộn hơn ngày 12/09/2022) đối với 2 phân khu Hoa Hồng, Nguyệt Quế. Khách mua không những có thể dọn về ở ngay mà còn được “nhẹ gánh tài chính” trong suốt 1 năm rưỡi. Ngoài ra, khách hàng mua biệt thự tại 2 phân khu này trong dịp tân xuân Tân Sửu còn có thể được nhận ngay món quà tân niên lên tới 4 lượng vàng, giá trị quy đổi được trừ thẳng vào giá bán.

Vẫn ở trong trung tâm thành phố, cư dân Vinhomes Star City có thể bắt đầu ngay một cuộc sống hoàn toàn mới – nơi sở hữu không gian sống trong lành đồng hành cùng hệ tiện ích tiện nghi đẳng cấp, nơi mang đến giá trị sống bền vững, đón đầu xu hướng “healthy living – wealthy life”.

Vinhomes Star City là khu đô thị phong cách châu Âu sang trọng, đẳng cấp đầu tiên tại Thanh Hóa, được quy hoạch đồng bộ theo mô hình “city within city” thịnh hành trên thế giới, bao gồm các căn biệt thự có phong cách kiến trúc đa dạng, hệ thống tiện ích phong phú và hạ tầng hoàn thiện.

Về ở ngay tại Vinhomes Star City Thanh Hóa với chính sách hiện hành hấp dẫn dành cho phân khu Hoa Hồng, Nguyệt Quế.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0948 312 121

Website: https://www.starcity.vinhomes.vn/

Vũ Biển

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến