Thị trường chứng khoán châu Á tăng sau khi Trung Quốc cắt giảm lãi suất
26/10/2015 16:41:36
ANTT.VN- Các chỉ số chứng khoán Trung Quốc ngày hôm nay đã liên tục tăng khi các nhà đầu tư trong khu vực đưa ra phản ứng về sự nới lỏng tiền tệ của Ngân hàng Nhân dân.

chung-khoan

Một công nhân ở công trường xây dựng tại trung tâm Bắc Kinh. Đầu tư được khuyến khích sau việc cắt giảm lãi suất hôm thứ Sáu vừa qua. (ảnh: Jason Lee/Reuters)

Những thị trường tài chính lớn của châu Á đã phản ứng một cách thận trọng và có sự cảnh giác đối với nền kinh tế  khi Trung Quốc cắt giảm lãi suất.

Các chỉ số chứng khoán chính của Trung Quốc tăng dưới 1% vào cuối phiên giao dịch sáng nay, dẫn đầu là các công ty về tài chính, đặc biệt là các công ty môi giới và các ngân hàng nhỏ.Chỉ số của Shanghai Composite tăng 0.7% lên tới 3,347.03 điểm trong khi chỉ số Hang Seng ở Hong Kong tăng 0.2%.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei tăng 0.85% ở mức cao nhất sau hai tháng. Ngân hàng Nhật Bản rất có thể sẽ làm theo chỉ dẫn và gợi ý của PBOC  từ ngân hàng Trung Ương châu Âu: bắt tay vào chương trình nới lỏng tiền tệ. Tuy nhiên, ở Úc, ASX/S&P200 lại có sự giảm  nhẹ.

Zhang Qi – nhà phân tích chứng khoán ở Thượng Hải cho rằng: “Thị trường đã có phần khởi sắc hơn bởi sự cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương. Các công ty vừa và nhỏ, các công ty chứng khoán trở nên năng động hơn. Nhưng thị trường đã có sự điều chỉnh sau sự tăng mạnh vào tháng 10. Một số nhà đầu tư quyết định bán cổ phiếu từ việc cắt giảm lãi suất. Nhìn chung, ngày hôm nay thị trường vẫn tương đối ổn định”.

PBOC đã hạ lãi suất tiền gửi tới 1.50% và các ngân hàng cũng loại bỏ lãi suất huy động để tạo điều kiện cạnh tranh, đồng đem lại lợi nhuận cao hơn cho người tiết kiệm, hỗ trợ tiêu thụ và giảm bớt đầu tư không hiệu quả.

Hôm nay, Đảng cộng sản Trung Quốc đã mở ra một cuộc họp tập trung vào việc cải cách tài chính và mục tiêu tăng trưởng của kế hoạch năm năm tiếp theo.Ủy ban Trung ương với hơn 200 thành viên ưu tú sẽ họp bàn cho đến thứ Năm để đưa ra kế hoạch năm năm lần thứ 13, đồng thời có kế hoạch chi tiết cho sự phát triển kinh tế xã hội  giai đoạn 2016-2020.

Chính sách nới lỏng tiền tệ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ được thực hiện quyết liệt kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008/2009; tăng trưởng cuối năm nay dự báo ở mức dưới 7%.

Theo Tân Hoa Xã, cuộc họp chính thức được bắt đầu vào sáng nay với tên gọi Hội nghị Trung Ương ở Bắc Kinh.

Hoàng Hà (theo Theguardian)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến