Dòng sự kiện:
Thị trường chứng khoán châu Âu mất đà trong phiên ngày 4/9
05/09/2023 10:00:26
Chuyên gia Craig Erlam của OANDA cho biết thị trường có lẽ đang bị chi phối do một số ảnh hưởng từ tuần trước hoặc triển vọng của nền kinh tế Trung Quốc.

Một phiên giao dịch viên tại Sàn chứng khoán Frankfurt của Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các thị trường chứng khoán châu Âu đi xuống trong phiên ngày 4/9 khi hiệu ứng của các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc giảm dần, trong khi thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Lao động.

Chỉ số FTSE 100 của sàn London giảm 0,2% xuống 7.279,51 điểm. Chỉ số DAX của sàn Frankfurt giảm 0,1% xuống 15.284,85 điểm và chỉ số CAC 40 của sàn Paris giảm 0,2% xuống 7.279,51 điểm.

Chỉ số STOXX 600 chốt phiên ở mức 457,96 điểm sau khi có lúc chạm mức cao trong 4 tuần.

Chuyên gia Craig Erlam của OANDA cho biết thị trường có lẽ đang bị chi phối do một số ảnh hưởng từ tuần trước hoặc triển vọng của nền kinh tế Trung Quốc.

Còn Ron Temple, nhà chiến lược hàng đầu của Lazard, cho rằng những thay đổi chính sách ở Trung Quốc có thể mang lại lòng tin cho nhà đầu tư và nâng cao mức chi tiêu.

Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp nhằm thúc đẩy nền kinh tế, trong đó có nới lỏng các hạn chế đối với việc mua nhà và các ngân hàng hàng đầu cắt giảm lãi suất cho vay hơn nữa.

Nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Country Garden cũng đã được các chủ nợ chấp thuận gia hạn thanh toán cho trái phiếu tư nhân trong nước.

Số liệu lạm phát của Đức và Tổng sản phẩm quốc nội của Khu vực đồng euro được công bố vào cuối tuần sẽ là "phép thử" lớn về sức khỏe của nền kinh tế châu Âu trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 14/9 tới./.

Tác giả: Vân Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến