Dòng sự kiện:
Thị trường chứng khoán kỳ vọng hồi phục ngắn hạn
06/05/2018 15:35:58
Phiên giao dịch cuối tuần ngày 4/5 khép lại với sắc xanh bao phủ trên cả 3 sàn.

Theo đó, VN- INDEX đóng cửa tăng 0,34 điểm (0,03%) lên 1.026,8 điểm; HNX-INDEX tăng 0,06 điểm (0,05%) lên 122,57 điểm và UPCOM- INDEX tăng 0,02 điểm (0,03%) lên 56,12 điểm.

Tổng giá trị giao dịch khớp lệnh trên 2 sàn đạt thấp, khoảng 3.694 tỷ đồng. Độ rộng thị trường trung tính. Các mã tăng phần nhiều thuộc vào các nhóm có vốn hóa vừa và nhỏ.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 670 tỷ đồng trong phiên cuối tuần

Trên thị trường các bluechips như VIC, VJC, DHG, FPT, GAS, HAG, VRE, PNJ… đồng loạt tăng điểm trong phiên cũng là động lực chính giúp thị trường giữ được sắc xanh. Trong khi đó, nhóm ngân hàng phân hóa mạnh với ACB, VPB, MBB, VIB tăng điểm, trong khi HDB, BID, CTG chìm trong sắc đỏ. Nhóm bất động sản, xây dựng có giao dịch tích cực hơn với nhiều mã tăng điểm, có thể kể tới như VPI, ROS, PC1, DXG, CTD, HUT…

Có thể thấy đợt hồi phục trong phiên ngày cuối tuần chỉ mang tính chất ngắn hạn. Trong 3 phiên gần đây giảm mạnh, hồi phục trong phiên giảm nhẹ và ngày đóng cửa cuối tuần tăng điểm. Xu hướng có vẻ tốt nhất trong vòng một tháng trở lại đây.

Tuy nhiên, thanh khoản trên thị trường vẫn là ẩn số. Lực bắt đáy diễn ra liên tục và thất bại trong khi sự tự tin với sự hồi phục ngay của thị trường lại không cao. Do đó, sẽ cần thêm thời gian để tích lũy tạo đáy rõ ràng trước khi chỉ số quay trở lại mức tăng như trước kia. Và một trong những điều kiện đó là thanh khoản phải dần cải thiện cùng với xu hướng ổn định của thị trường.

Xu hướng thị trường tăng tuy chưa hình thành nhưng dường như đà giảm mạnh trước đó đang dần suy yếu khi các chỉ số đã ở gần sát các ngưỡng hỗ trợ mạnh. Nhà đầu tư có thể giải ngân dần ở vùng giá thấp, tuy vậy vẫn nên duy trì một tỷ lệ tiền mặt nhất định trong tài khoản đề phòng trường hợp vẫn còn một nhịp giảm điểm ngắn nữa trước khi thị trường chính thức đảo chiều.

Theo Báo Công thương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến