Dòng sự kiện:
Thị trường chứng khoán: Nhà đầu tư nên quản trị rủi ro hơn là bắt đáy cổ phiếu
14/07/2021 18:01:52
Theo giới phân tích, việc nhà đầu tư cần làm trong giai đoạn này là ưu tiên quản trị rủi ro hơn là việc bắt đáy cổ phiếu.

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Sau phiên giảm khá mạnh trước đó, VN-Index ghi nhận phiên tăng nhẹ với không nhiều điểm nhấn khi thanh khoản giảm mạnh cả về giá trị giao dịch lẫn khối lượng.

Phiên giao dịch 13.7, thị trường mở cửa với những diễn biến tích cực và VN – Index mau chóng lấy lại mốc 1,300. Mặc dù vậy, dòng tiền yếu ớt và thiếu sự lan tỏa khiến lực bán chốt lời dần chiếm ưu thế so với lực cầu bắt đáy và chỉ số lại tiếp tục lao dốc. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VCB, MSN đều giảm sâu.



Nửa đầu phiên chiều, áp lực bán gia tăng khiến cho chỉ số có lúc lùi xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1.280 điểm tuy nhiên dòng tiền bắt đáy đổ vào thị trường giúp VN-Index đảo chiều tăng 1,24 điểm về cuối phiên và chốt phiên tại mức 1.297,5 điểm.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), đà bán tháo đã bắt đầu giảm tốc tuy nhiên dòng tiền nhìn chung vẫn khá “dè dặt” và chưa quay trở lại thị trường. VCBS cho rằng quá trình tạo lập mặt bằng giá mới của chỉ số nhiều khả năng vẫn chưa kết thúc, và do đó diễn biến “rung lắc” trong phiên nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục trong những phiên tới.

Công ty chứng khoán này cho biết họ bảo lưu quan điểm rằng nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong giai đoạn này và chưa nên lạm dụng đòn bẩy trong giai đoạn chỉ số chung chưa rõ xu hướng ngắn hạn như hiện tại. Việc giải ngân hiện tại chỉ nên tiến hành từ từ với tỉ trọng nhỏ và nên ưu tiên vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản, đồng thời cần tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư nếu thị trường xuất hiện biến động mạnh vượt kỳ vọng trong những phiên tới.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán MB (MBS) đánh giá phiên 13.7 thị trường hồi phục trên diện rộng nhờ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên thanh khoản thấp vẫn là điểm trừ. Theo đó, nhà đầu tư cần quan sát thêm các phiên tiếp theo xác nhận tín hiệu liệu đây có phải là phiên hồi phục kỹ thuật hay thị trường đã tạo đáy. “ Nhà đầu tư vẫn chưa vội bắt đáy, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá”, MBS nhận định.

Tác giả: Việt Hà

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến