Dòng sự kiện:
Thị trường chứng khoán thế giới 'đỏ sàn' ngày thứ 3 liên tiếp
10/09/2021 06:18:29
Thị trường Tokyo (Nhật Bản) đã chấm dứt chuỗi tám ngày tăng điểm liên tiếp, còn chứng khoán Sydney, Seoul, Wellington, Mumbai, Bangkok và Manila cũng ngập trong sắc đỏ.

Bảng điện tử niêm yết chỉ số chứng khoán tại sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Thị trường chứng khoán thế giới bước sang ngày thứ ba "đỏ sàn" liên tiếp trong bối cảnh giới đầu tư vẫn lo ngại khả năng phục hồi của kinh tế toàn cầu khi dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp do sự lây lan của biến thể Delta.

Tại châu Á, các chỉ số chứng khoán chủ lực tại thị trường Tokyo (Nhật Bản) đã chấm dứt chuỗi tám ngày tăng điểm liên tiếp.

Chốt phiên 9/9, chỉ số Nikkei-225 ở 30.008,19 điểm, giảm 0,57% điểm so với phiên giao dịch ngày trước đó. Chỉ số Topix giảm 0,71% điểm, còn 2.064,93 điểm. Các mã giảm sâu nhất tập trung ở ngành máy móc thiết bị, sản phẩm cao su và vận tải.

Hòa với sắc đỏ của thị trường chứng khoán Nhật Bản còn có thị trường chứng khoán Sydney, Seoul, Wellington, Mumbai, Bangkok và Manila.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Thượng Hải, Đài Bắc của Trung Quốc, Singapore, Jakarta lại chứng kiến sự khởi sắc khi giới đầu tư tại đây có phần thả lỏng hơn, đặc biệt tại Singapore và Indonesia - hai nước đang nới dần các biện pháp phòng dịch.

Singapore mới đây đón chuyến bay không cách ly đầu tiên, trong khi Indonesia tuyên bố không còn "vùng đỏ" dịch bệnh tại thủ đô Jakarta.

Trước đó, các chỉ số chứng khoán chủ lực tại thị trường thị trường Phố Wall tiếp tục chuỗi ngày giảm điểm. Chốt phiên 8/9, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,2% xuống 35.031,07 điểm.

Chỉ số S&P 500 cũng lùi 0,1% xuống 4.514,07 điểm, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite để mất 0,6% và khép phiên ở mức 15.286,63 điểm.

Những diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á cũng đã tác động đến giao dịch chứng khoán tại thị trường châu Âu mở phiên ngày 9/9.

Chỉ số STOXX 600 của toàn khu vực châu Âu giảm tới 0,4% điểm, xuống mức thấp nhất trong sáu tuần. Cụ thể, chỉ số FTSE của Anh dần đầu mức giảm so với các chỉ số của khu vực, giảm tới 0,9%. Trong khi chỉ số DAX của Đức cũng chạm mức đáy trong một tháng qua./.

Tác giả: Lan Phương 

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến