Dòng sự kiện:
Thị trường chứng khoán toàn cầu đang đánh giá thấp rủi ro
26/01/2018 14:30:00
Uday Kotak, Giám đốc ngân hàng Kotak Mahindra Bank của Ấn Độ, đã tham gia vào hàng ngũ các giám đốc điều hành cảnh báo về sự tự mãn của thị trường chứng khoán thế giới.

“Thị trường chứng khoán thế giới đang trên đà hưng phấn song lại đang đánh giá thấp rủi ro. Mọi người đều tự mãn, dù đó là ở Mỹ, hay châu Âu, hay bất cứ nơi nào”, ông Kotak cho biết bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos vào hôm thứ Ba.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong hôm thứ Ba. Theo Viện Tài chính Quốc tế, các nhà đầu tư tại thị trường mới nổi cũng đang theo đuổi tài sản rủi ro cao, với tỷ lệ nắm giữ cao nhất kể từ tháng 4/2015.

Tuy nhiên, các nhà quản lý tài chính toàn cầu tập trung tại Davos cho biết các nhà đầu tư có thể bị ảnh hưởng khi các ngân hàng trung ương hạ lãi suất, sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo cuộc suy thoái có thể tiến đến gần hơn nhiều người nghĩ, dù tăng trưởng vẫn tiếp tục.

Uday Kotak, tỷ phú có khối tài sản 10,9 tỷ USD là ông chủ ngân hàng giàu nhất châu Á và là người giàu thứ 8 tại Ấn Độ, cho biết việc cắt giảm tiền mặt của Thủ tướng Narendra Modi đang đẩy mạnh việc đầu tư vào thị trường chứng khoán. Chỉ số đo lường chứng khoán của Ấn Độ đã tăng khoảng 45% kể từ cuối năm 2016, một trong những kết quả tốt nhất trong hơn 100 chỉ số toàn cầu. Tuy nhiên, ông Kotak cũng cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng đối với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa bởi 2 nhóm cổ phiếu này có nguy cơ hình thành bong bóng.

Theo Báo Đấu thầu

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến