Thị trường giá xe tay ga: Tại sao giá Vespa 946 đắt ngang chiếc ôtô?
07/04/2015 10:48:30
ANTT.VN- Vespa 946 Bellissima được coi là mẫu scooter đắt nhất thế giới và là chiếc xe tay ga đắt nhất Việt Nam với mức giá 340 triệu đồng ngày đầu ra mắt.

 

Siêu phẩm Vespa 946- chiếc xe huyền thoại của người Ý
Siêu phẩm Vespa 946- chiếc xe huyền thoại của người Ý ( Ảnh theo Vespa Việt Nam)

Vespa 946 Bellissima- siêu phẩm huyền thoại của người Ý

Dòng Vespa huyền thoại đã trở thành một phần trong lịch sử của ngành thiết kế. Chỉ vài nét vẽ tài hoa đã tạo nên một biểu tượng của sự sáng tạo của Ý và khởi đầu câu chuyện không có hồi kết về những thành công phi thường…

Vespa 946 Bellissima gợi nhớ đến sự tinh tế, sáng tạo đã tạo ra các ý tưởng ban đầu cho xe dòng Vespa. Bộ sưu tập Vespa 946 Bellissima năm nay mang những điểm nhấn nổi bật với phong cách không thể nhầm lẫn trên mọi con đường ở khắp nơi trên thế giới.

Siêu phẩm Vespa 946- lịch lãm cho quý ông
Siêu phẩm Vespa 946 đầy lịch lãm và sang trọng ( Ảnh theo Vespa Việt Nam)

Vespa ban đầu xuất hiện sau khi Thế chiến II nhằm phục vụ các nhu cầu của người dân Italia khi bị chiến tranh tàn phá và cần phương tiện vận chuyển không quá cầu kì mà mức giá phù hợp. Kể từ khi Piaggio đã không còn xây dựng máy bay, các phương tiện phục vụ chiến tranh, các nhà máy chuyển sang xe tay ga.

Xe tay ga đầu tiên của công ty được đưa vào thị trường năm 1946, và nó mang  đặc trưng một chiếc xe với bộ khung và vỏ bằng thép nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch. Chiếc xe giá trị khoảng 55.000-lira (năm 1946 thì nó tương đương với một vài trăm đô la, mặc dù tỷ giá hối đoái biến động dữ dội trong hậu quả của chiến tranh), Vespa được người dân Ý ưa chuộng từ đó.

Ngày nay, Vespa 946 nằm ở đỉnh của 11 mẫu xe của Vespa . Tác phẩm nghệ thuật này chỉ được sản xuất thủ công theo hình thức đơn đặt hàng và giao cho các khách hàng đặt mua thông qua hệ thống đại lý chính hãng của Piaggio tại Việt Nam.

Vespa 946 đỉnh cao của nghệ thuật chế tác

Khác với thế hệ Vespa 946 cũ, Vespa 946 Bellissima mang những điểm nhấn nổi bật với yên xe đơn thiết kế mới gắn với thân xe nhờ một bản lề nhôm kết hợp tinh tế cùng giá đỡ phía sau mạ crome, tay nắm và vành bánh xe mới.

Siêu phẩm Vespa 946- phiên bản màu bạc
Siêu phẩm Vespa 946- phiên bản màu bạc ( Ảnh theo Vespa Việt Nam)

Sự tinh xảo đến từng chi tiết là một phần tất yếu và được chú trọng ngay từ giai đoạn đầu của dự án phát triển Vespa 946. Nhưng chỉ khi Vespa 946 được lắp ráp thủ công trên dây chuyền sản xuất, một kiệt tác được ra đời. Từ “đường kim mũi chỉ” đầu tiên trên tay nắm xe tới giai đoạn đánh bóng cuối cùng, tất cả đều được thực hiện với sự chăm sóc tỉ mỉ như một nghệ nhân kim hoàn đích thực. Một kiệt tác đến từ xưởng chế tác đam mê. Người thợ thủ công cũng là người nghệ sĩ đích thực.

Siêu phẩm Vespa 946- phù hợp đi trong các đô thị lớn nhiều ngõ ngách như tại Việt Nam
Siêu phẩm Vespa 946- sang trọng và quý phái ( Ảnh theo Vespa Việt Nam )

Đuôi xe Vespa 946 Bellissima được trang bị giá đỡ mạ chrome phía sau với thiết kế đặc biệt để tương thích với các dòng phụ kiện mới. Đặc biệt, khung thép được lắp ráp với 320 điểm mối hàn, từng chi tiết bằng nhôm được gắn thủ công lên khung thép và những chi tiết được chế tác thủ công như nắm tay lái được khâu bằng tay một cách tỉ mỉ.

Siêu phẩm Vespa 946- Yên sau có thể tháo rời, có thể thay đổi màu sắc yên
Siêu phẩm Vespa 946- Yên sau có thể tháo rời, có thể thay đổi màu sắc yên

Vespa 946 sử dụng động cơ 3V 125 i.e, công suất 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Động cơ 3V giúp những sản phẩm ra mắt gần đây của Piaggio Việt Nam hoạt động hiệu quả hơn nhiều, nhờ tiếng ồn giảm đáng kể và mức tiêu hao nhiên liệu cũng thấp hơn. Đèn trước sử dụng công nghệ LED toàn phần và được kết hợp với hệ thống tản nhiệt, đèn hậu và đèn xi nhan LED, mặt đồng hồ LCD đa năng. Vespa 946 Bellissima được trang bị nhiều công nghệ cao cấp như chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt/kiểm soát lực kéo ASR và hệ thống đèn LED.

Cân nhắc khi mua xe ?

Anh Hưng (35 tuổi) làm việc văn phòng tại Hà Nội cho hay : “ Giá của nó quá cao ngoài việc thiết kế thủ công, kiểu dáng lạ tôi thấy các tính năng cũng không có gì quá nổi bật so với mức giá mà hãng đưa ra, tôi cũng đang sử dụng 1 xe Vespa Print thấy cũng khá ổn khi đi lại ở một thành phố đông đúc như Hà Nội rồi!”

Là một trong những mẫu xe máy tay ga đắt nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay, bỏ ra số tiền trên 300 triệu để mua một xe tay ga với những tính năng cũng cơ bản liệu có phù hợp với nhu cầu của bạn?

Nhật Đăng

Tin liên quan

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến