Dòng sự kiện:
Thị trường ngoại hối 'lặng im' chờ tín hiệu từ Fed
29/11/2019 14:32:37
Thị trường tiền tệ tuần qua đang duy trì mức ổn định chờ đợi tín hiệu mới từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lãi suất và tiến triển trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed và công bố biên bản cuộc họp tháng 11. Thị trường đang hy vọng những dấu hiệu mới về con đường tăng lãi suất trong tương lai.

Nguồn: HSBC

Trong tuần qua, thị trường ngoại hối Việt Nam duy trì ổn định với biên độ giao dịch rộng hơn từ 23.190-23.202 đồng/đô la. Nhu cầu bán ngoại tệ tăng mạnh trên thị trường khi chi phí vốn từ tiền đồng bất ngờ tăng mạnh.

Đối với tỷ giá trung tâm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) được thiết lập tăng 11 đồng trong tuần trước, tương ứng với đà tăng của đồng đô la thế giới. Ngoài ra, Tổng cục Hải quan công bố số thâm hụt thương mại cho nữa đầu tháng 11 là 30 triệu đô la Mỹ, hầu như không ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối.

Trong khi đó ở thị trường lãi suất, nhân tố thời vụ chi phối thị trường trong tuần qua. Như mọi khi nhu cầu sử dụng vốn tăng cao vào tháng 11 hàng năm và vào giữa tuần thứ Ba và thứ Tư hàng tháng. Hiện tượng này đã lặp lại vào tuần trước và được phản ánh vào lãi suất VNIBOR. 

Lãi suất chào cho vay bình quân VNIBOR của các ngân hàng thương mại lớn trong nước vào ngày thứ hai (25-11) ở mức 3,6%/năm cho kỳ hạn qua đêm (tăng 178 điểm so với một tuần trước đó), 3,72%/năm cho kỳ hạn một tuần (tăng 160 điểm), và 3,88%/năm cho kỳ hạn một tháng (tăng 136 điểm).

NHNN giảm hoạt động phát hành tín phiếu trong tuần qua với chỉ 13.000 tỉ đồng được phát hành khi có 38.000 tỉ đồng đến hạn, và trả lại hệ thống ngân hàng 25.000 tỉ đồng. NHNN đã dừng hẳn việc phát hành tín phiếu từ ngày thứ Năm tuần trước.

Theo: Thời báo Kinh tế Sài Gòn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến