Dòng sự kiện:
Thị trường phục hồi 'chậm rãi'
31/03/2019 06:39:31
Lực đỡ VN-Index phục hồi vẫn từ các nhóm cổ phiếu lớn, tuy nhiên mặt bằng cổ phiếu cũng có mức tăng tích cực, một tín hiệu tốt.

Thị trường đã hồi phục trở lại sau 2 phiên giảm liên tiếp ngày đầu tuần, trong đó nhóm cổ phiếu bluechip vẫn là điểm tựa chính giúp các chỉ số khởi sắc.

Trong phiên sáng nay, 29/3, VN-Index giao dịch giằng co quanh mốc 985 điểm. Đáng lưu ý là hầu hết các bluechip đều giao dịch khởi sắc, tiếp tục là động lực chính giúp thị trường duy trì đà tăng điểm. Chỉ số VN-Index đã có lúc gần đạt mốc 990 điểm.

Kết phiên sáng 29/3, VN-Index tăng 2,35 điểm (0,24%) lên 985,33 điểm; HNX-Index tăng 0,50 điểm (0,46%) lên 107,83 điểm; và UPCOM-Index tăng 0,02 điểm (0,03%) lên 57,40 điểm.

Công ty Chứng khoán MB (MBS) nhận định đà phục hồi của VN-Index vẫn không có gì mới ngoài việc các nhóm cổ phiếu lớn nâng đỡ, tuy nhiên mặt bằng cổ phiếu cũng có mức tăng tích cực, một tín hiệu tốt cho đà phục hồi bền vững của thị trường. Dù thanh khoản duy trì ở mức thấp nhưng việc khối ngoại đẩy mạnh mua ròng là động lực hỗ trợ thị trường khá tích cực.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cũng đánh giá, sau phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp của VN-Index, chỉ số đang quay lại đóng cửa trên MA5 cho thấy áp lực điều chỉnh đang giảm dần. Trong trường hợp chỉ số có thể bứt phá qua được ngưỡng kháng cự 991 điểm thì cơ hội quay lại xu hướng phục hồi sẽ được xác nhận.

Tuy nhiên, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) lại cho rằng các nhà đầu tư nên thận trọng, bởi trong phiên giao dịch cuối tuần này, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục kỹ thuật với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 990 điểm.

Vì vậy, theo Công ty này, nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới và có thể canh những nhịp tăng để bán, giảm tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ. Riêng nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể canh những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu.

Cùng góc nhìn, Công ty Chứng khoán VNDIRECT (VND) đánh giá nhìn ở khía cạnh dòng tiền và trạng thái của nhiều cổ phiếu thì xác suất tiêu cực vẫn đang lấn át. Ở khía cạnh phân tích kỹ thuật thì VN-Index cần nằm dưới 965 điểm và VN30 tương xứng nằm dưới 890 điểm sẽ xác nhận xu hướng tăng chấm dứt.

Do đó, Công ty này tiếp tục ủng hộ chiến thuật với nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ trạng thái cổ phiếu ở mức thấp để dự phòng cho các rủi ro có thể quay trở lại, cũng như sẵn sàng cho các cơ hội mua hấp dẫn hơn khi có mức biên an toàn hấp dẫn hơn so với rủi ro.

Chia sẻ quan điểm trên, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục cẩn trọng quan sát biến động kinh tế thế giới và khu vực, đặc biệt khi thị trường thiếu thông tin hỗ trợ và nhiều thông tin tiêu cực liên quan đến suy thoái kinh tế toàn cầu và diễn biến phức tạp của Brexit lẫn đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến