Thị trường Smartphone đang dần chậm phát triển vào năm 2016
03/06/2016 15:32:56
Thị trường Smartphone đang trở nên dần ảm đạm trong năm 2016, một dấu hiệu rõ ràng nhất là Apple đang phải đối mặt với một năm không tăng trưởng đâu tiên kể từ khi hãng ra mắt iPhone vào năm 2007

Tin liên quan

idc

Hãng nghiên cứu IDC cho biết tổng số máy điện thoại được bán ra trên toàn cầu chỉ tăng 3.1% lên 1.48 tỷ máy bán ra, con số này ở cùng kỳ năm ngoái là 10.5%. IDC cho biết họ dự tính tỷ lệ phát triển của thị trường smartphone ở Mỹ, Tây Âu và Trung Quốc sẽ tương đối thấp và không lên tới hai con số, con số này ở hai thị trường Nhật Bản và Canada tương ứng là 6.4% và 6.9%.

Nguyên nhân chính của việc này là do thị trường điện thoại di động đang dần trở nên bão hòa, cùng với đó là người sử dụng cũng không còn nhu cầu (hoặc điều kiện) để mua máy mới một cách liên tục bởi vì họ phải trả đầy đủ tiền để mua một chiếc máy mới chứ không còn nhận được sự hỗ trợ từ các hãng dịch vụ viễn thông nữa.

Phó chủ tịch của IDC, ông Ryan Reith cho biết: “Khách hàng hiện nay càng ngày càng có nhiều hiểu biết hơn về nhu cầu sử dụng của mình, cùng với đó là cách thức và các địa điểm để mua một chiếc Smartphone theo ý muốn. Điều này có nghĩa rằng thay vì mua điện thoại qua các hãng dịch vụ viễn thông như ngày trước, người dùng bây giờ sẽ mua trực tiếp tại các cửa hàng chính hãng của nhà sản xuất hay đặt mua online.”

“Người tiêu dùng đang có nhiều điều kiện để trao đổi hơn về nhu cầu của mình tại các cửa hàng và đồng thời cũng có thời gian mặc cả”, Reith nói.

IDC cho biết Android vẫn sẽ thống trị thị trường Smartphone trong năm nay, với việc 84% số smartphone được bán ra trên toàn thế giới trong năm 2016 sử dụng hệ điều hành này, con số này tăng 3% so với 81% vào năm 2015.

Theo dự đoán của IDC, Apple có lẽ sẽ phải đối mặt với năm đầu tiên bị suy giảm số iPhone bán ra vào năm 2016, số lượng máy bán ra có lẽ sẽ giảm 2% xuống còn 227 triệu máy. Nhưng IDC cũng cho biết Apple có thể đẩy số lượng iPhone bán ra vào năm 2017 với việc ra mắt iPhone SE giá rẻ.

Về smartphone sử dụng Windows Phone, IDC cho biết dòng hàng này sẽ tiếp tục bị suy giảm bới Microsoft cũng không còn tập trung vào lĩnh vực này nữa. Theo như báo cáo cho thấy số điện thoại chạy Windows Phone sẽ chỉ chiếm 0.8% thị trường điện thoại di động trong năm nay.

Minh Tân (Theo financialexpress)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến