Thị trường thời trang cao cấp: Giảm giá “shock” vẫn ế ẩm!
Cách đây 3- 4 năm thị trường hàng thời trang cao cấp sôi động, nhộn nhịp bao nhiêu thì nay vắng bóng, èo uột bấy nhiêu. Không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt cửa hàng kinh doanh thời trang đang chật vật để “sống” hoặc giảm giá để thanh lý toàn bộ hàng hóa trả mặt bằng…
Cách đây 3- 4 năm thị trường hàng thời trang cao cấp sôi động, nhộn nhịp bao nhiêu thì nay vắng bóng, èo uột bấy nhiêu. Không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt cửa hàng kinh doanh thời trang đang chật vật để “sống” hoặc giảm giá để thanh lý toàn bộ hàng hóa trả mặt bằng…
Cuộc đua giảm giá
Dạo quanh các trung tâm mua sắm lớn như Pandora, Vincom, Parkson, Crescent Mall… tại Tp.HCM sẽ thấy hàng loạt các nhãn hiệu thời trang nước ngoài và thời trang cao cấp trong nước (chủ yếu là hàng thiết kế) đua nhau giảm giá. Mức giảm phổ biến là 50% như Levi’s, FCUK, Bamboo… Với những đơn hàng có giá trị lớn sẽ được giảm thêm 5%. Tại Crescent Mall còn dành riêng sảnh trung tâm tầng trệt để các nhãn hiệu bán hàng giảm giá hàng loạt. Đặc biệt tại cửa hàng Runway (Vincom- Lê Thánh Tôn) còn giảm giá tới 90% trong 3 ngày 7- 9/8. Mặc dù có mức giảm mạnh nhưng so về mặt bằng chung thì mức giá trên vẫn khá cao đối với thu nhập hiện nay của người tiêu dùng. Những sản phẩm giảm giá cũng thường là những sản phẩm có lỗi, hàng không đủ kích cỡ hay lỗi mốt nên cũng không thu hút được khách hàng.
Hàng loạt shop hàng hiệu giảm giá đến 50% vẫn vắng khách.
Tại Vincom các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, D&G, Versace, Roberto Cavalli… có mức giảm giá cao nhất lên tới 70% và thấp nhất là 30% cho tất cả bộ sưu tập quần áo, túi xách, dầy dép, ví, dây lưng xuân hè. Các mặt hàng giầy dép (như Nine West), túi xách thời trang (như Charles & Keith) cũng áp dụng mức giảm giá cao nhất tới 50% tại nhiều cửa hàng trên toàn hệ thống.
Dọc các tuyến đường Nguyễn Trãi (quận 5), Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), Lê Văn sỹ (Tân Bình)… nổi tiếng kinh doanh hàng cao cấp, nhưng tình hình kinh doanh khá ế ẩm. Trên đường Nguyễn Trãi các cửa hàng kinh doanh hàng thời trang cao cấp cũng đua nhau treo bảng “sale off” “giảm giá khủng” “thanh lý toàn bộ để trả mặt bằng”…
Anh Thành - chủ cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi - chia sẻ: Cách đây vài năm, anh kinh doanh khá tốt, có tháng thu về cả trăm triệu tiền lãi. Nhưng bây giờ kinh doanh ế ẩm, cả tháng chỉ bán được một vài chiếc không đủ để thanh toán tiền nhà và các khoản chi phí khác. Anh đã đề bảng sang nhượng cửa hàng gần 2 tháng mà không có người hỏi. Giờ anh chỉ mong thanh lý hết đống đồ còn lại, lỗ cũng phải chấp nhận.
Ngay trung tâm thương mại Zen plaza tại 54-56 Nguyễn Trãi, trước đây là trung tâm chuyên cho các nhãn hiệu thời trang cao cấp thuê nay do tình hình kinh doanh cực kỳ ế ẩm đã phải chuyển đổi sang thành văn phòng cho thuê.
Giảm giá skock vẫn ế ẩm!
Có thể thấy thời trang hàng hiệu thường có lộ trình giảm giá 2 - 3 lần trong một năm, trong đó có đợt gần cuối hè để giới thiệu những mẫu sản phẩm mới cho mùa thu. Tuy nhiên, giá chỉ giảm mạnh ở những mẫu trang phục đã tung ra từ năm trước hoặc mới nhất cũng là hàng xuân hè năm nay.
Chị Minh Anh một khách hàng tại Vincom cho biết, nói là hạ giá 50% thực ra những sản phẩm được giảm giá mạnh rất khó “bắt mắt” vì là mẫu mã cũ, không có kích cỡ phù hợp.
Mặc dù mức giảm của hàng hiệu năm nay được cho là khá “mạnh tay” nhưng không ít sản phẩm vẫn có mức giá "trên trời” khiến nhiều người tiêu dùng chùn tay. Chẳng hạn, một chiếc quần jeans của D&G giá hạ 40% nhưng vẫn còn hơn một triệu đồng; một chiếc váy cotton cho bé gái của Kiko có giá gần 700 ngàn đồng, túi xách thời trang Milano giá giảm 30% vẫn còn hơn hai triệu đồng; giày Ecco (một nhãn hiệu trước đây không bao giờ giảm giá) nay cũng giảm từ 20-50% (tại Crescent Mall, Vincom) cũng còn trên dưới 2 triệu đồng/đôi…
Tiền thương hiệu, tiền mặt bằng, thuế cao và các chi phí kinh doanh khác thường chiếm phần lớn trong giá các mặt hàng hiệu. Bởi vậy dù giá có giảm thì người tiêu dùng vẫn phải chùn tay vì quá khả năng mua sắm, nhất là trong bối cảnh phải thắt chặt hầu bao và còn nhiều thứ chi tiêu khác cần thiết hơn như hiện nay.
Cao Huệ
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Nóng cùng chuyên mục
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
Đang phổ biến
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy