Dòng sự kiện:
Thị trường tiền mã hóa đạt cột mốc mới
09/11/2021 08:03:16
Bitcoin, Ethereum tăng mạnh khiến thị trường tiền mã hóa đạt mức đỉnh mới về tổng giá trị vốn hóa.

Trong ngày 8/11, hai đồng tiền mã hóa có giá trị vốn hóa lớn nhất là Bitcoin và Ethereum đều tăng giá mạnh. Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, Bitcoin đạt mức 66.500 USD, gần mức cao nhất lịch sử. Trong khi đó, Ethereum đạt 4.790 USD, cao nhất từ trước tới nay.

Những đồng coin lớn khác như Binance Coin (BNB) hay Solana (SOL) cũng tăng mạnh trong tuần qua. Vào khoảng 15h ngày 8/11, thị trường tiền mã hóa đạt tổng giá trị vốn hóa 3,01 nghìn tỷ USD, thiết lập một cột mốc mới.

Giá Bitcoin tăng mạnh là nguyên nhân chính giúp thị trường tiền mã hóa vượt mốc 3.000 tỷ USD. Ảnh: Shutterstock.

 

Tính từ cuối năm 2020, toàn bộ thị trường tiền mã hóa đã tăng trưởng 4 lần. Nhiều loại coin nền tảng, dùng để phát triển các ứng dụng tài chính như Ethereum hay Solana liên tục mở rộng về quy mô. Những nhà đầu tư cá nhân cũng bị cuốn theo các trào lưu như tài chính phi tập trung, NFT hay memecoin.

Tất nhiên, thị trường có thể có những đợt điều chỉnh trong thời gian tới. Sau khi Bitcoin đạt mức đỉnh 66.878 USD vào ngày 20/10, giá trị đồng tiền mã hóa này nhanh chóng giảm mạnh xuống dưới 60.000 USD trong một tuần sau, trước khi tiến gần lại mức cũ.

Kể cả việc "chia đôi tài khoản" với đồng coin lớn nhất thị trường cũng không phải điều cá biệt. Theo Bloomberg, những loại coin và token có giá trị thấp hơn còn có mức biến động cao hơn nhiều.

Đợt tăng gần nhất của Bitcoin liên quan đến quyết định cấp phép quỹ hoán đổi trên sàn giao dịch (ETF) liên quan đến giá tương lai của đồng tiền.

Trước đây, giá Bitcoin thường gắn với tỷ phú Elon Musk. Tuy nhiên, CoinTelegraph nhận định thông tin liên quan đến Musk khiến cổ phiếu Tesla giảm giá tới 5% đã không ảnh hưởng tới Bitcoin trong ngày 8/11. Vốn hóa Bitcoin đã vượt Tesla sau những thay đổi này.

Với việc tỷ phú Elon Musk dự định bán cổ phiếu Tesla, nhiều người tin rằng ông sẽ dùng khoản tiền đó để mua Bitcoin. Ảnh: Nikkei.

"Nếu mục đích của Musk là đa dạng hóa đầu tư, một chiến lược đáng cân nhắc là chuyển đổi từ cổ phiếu Tesla sang Bitcoin với khoản tiền 25 tỷ USD", Michael Saylor, CEO của MicroStrategy bình luận về hướng xử lý 10% lượng cổ phiếu Tesla mà Musk đang giữ.

Ngoài ra, Ben Caselin, Giám đốc nghiên cứu sàn giao dịch AAX cho rằng nhiều nguyên nhân khác cũng đóng góp vào mức tăng chung của thị trường.

"Với sự tăng trưởng mạnh của Shiba và những loại memecoin khác, cùng với việc Facebook đổi tên thành Meta, sự hào hứng đối với các loại altcoin sẽ ngày càng tăng", ông Caselin nói với Bloomberg.

 Tác giả: Nhật Minh
Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến