Dòng sự kiện:
Thị trường tiền mã hóa hắt hơi, sàn giao dịch cảm cúm
20/05/2021 20:54:06
Hai sàn Coinbase Global và Binance luôn rơi vào cảnh tê liệt mỗi khi số lượng giao dịch tiền mã hóa tăng vọt.

Trong phiên giao dịch ngày 19/5, khi giá các loại tiền mã hóa lao dốc ồ ạt, hai sàn Binance và Coinbase tê liệt. Dữ liệu của Bybt.com cho thấy trong vòng 24 giờ, khoảng 775.000 nhà đầu tư xả sạch tài khoản tiền mã hóa với tổng quy mô lên đến 8,6 tỷ USD.

Fortune dẫn lời một số nhà phân tích nhận định thị trường tiền mã hóa đang cực kỳ sôi động, nhưng các sàn giao dịch lớn - xương sống của thị trường - lại quá yếu ớt. Hồi năm 2017, khi thị trường đạt đỉnh thời điểm đó, các sàn Binance và Coinbase cũng liên tục bị trục trặc, người dùng không thể truy cập tài khoản cá nhân.

“Hệ thống Coinbase luôn dễ dàng đứt mạch”, chuyên gia Jon West thuộc hãng blockchain Rchain khẳng định. West cho biết hai sàn Binance và Coinbase liên tục "cứng đờ" ngày 19/5, nhưng không đến nỗi tệ như hồi năm 2018 và 2019.

Sự cố gián đoạn liên tục xảy ra trên sàn giao dịch Binance và Coinbase cản trở các nhà đầu tư. Ảnh: Binancewiki.

Rắc rối với Binance bắt đầu hôm 19/5 khi sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới chặn người dùng rút tài khoản Ether vì "hệ thống bị tắc nghẽn". Sau đó, đến lượt Coinbase tuyên bố "đang điều tra tình trạng ngắt quãng" trên nền tảng của sàn này.

CEO Binance Brian Brooks cho biết sàn giao dịch này sẽ khắc phục sự cố trong vài tháng tới. vẫn đang tìm cách khắc phục. “Trải nghiệm của khách hàng chắc chắn sẽ tốt hơn”, ông Brooks cam kết.

Trong phiên giao dịch hôm qua, có lúc giá Bitcoin giảm tới 31% xuống 30.000 USD/đồng trước khi tăng lại 33%. Hiện giá Bitcoin đã quay lại mốc 40.000 USD. Giá Ether và Dogecoin cũng lao dốc rồi tăng lại.

Nhà phân tích Aubrey Strobel của hãng Loli cho rằng việc các sàn tiền mã hóa trục trặc là "trải nghiệm vô cùng tồi tệ", đặc biệt với những người đã quen với việc sử dụng các tài khoản truyền thống. "Nó giống như thể các sàn chặn tài sản của bạn, khiến bạn không thể bán", bà Strobel nói.

Vấn đề lớn nhất, theo chuyên gia West, là việc không ai xác định được Coinbase và Binance bị trục trặc như thế nào. Dù vậy, ông cũng nhắc lại việc các sàn giao dịch chứng khoán lớn như Sàn giao dịch New York cũng từng bị lê liệt vài lần.

Tác giả: Linh Đỗ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến