Thiếu ATM, công nhân chen lấn nhau rút tiền
29/12/2014 10:26:53
ANTT.VN – Cứ đến ngày lĩnh lương, tại cổng Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) công nhân lại xếp hàng dài chờ rút tiền trong ngao ngán.
Ghé qua Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội) chúng tôi không khỏi bức xúc khi chứng kiến cảnh hàng trăm công nhân xếp hàng dài đợi đến lượt rút tiền.

cong-nhan-chen-lan-nhau-rut-tien

Công nhân chen lấn nhau để rút tiền tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội (ảnh: Hoàng Hà)

Anh Đặng Văn Tạ, công nhân công ty Canon tại Khu công nghiệp đã đứng đợi gần giờ đồng hồ chia sẻ : “Tháng nào cũng vậy, cứ đến ngày có lương là chúng tôi lại ồ ạt ra xếp hàng, biết là lâu nhưng vẫn phải đợi chứ làm sao? Ở đây, mỗi ngân hàng chỉ có một, hai cây ATM thôi”.

Tại cây ATM của ngân hàng Vietcombank, vài chục người đang túm năm tụm bảy với khuôn mặt ỉu xìu, ngồi đợi vì hết sạch tiền. Được hỏi vì sao các chị không về? Chị Thanh, công nhân của công ty HOEV cho biết: “Chuẩn bị có tiền bây giờ nên chúng tôi ngồi đợi”. Một lát sau, nhân viên tiếp tiền đến, mặt ai nấy đều phấn khởi hơn, chen chân nhau chờ đến lượt mình.

Những năm gần đây, hầu hết các doanh nghiệp đều trả lương cho công nhân lao động qua thẻ ATM. Tuy nhiên, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất lại không có nhiều nhiều cây rút tiền tự động, gây không ít bức xúc cho người dân, đặc biệt là khiến cho công nhân vô cùng khổ sở và tốn thời gian khi đi rút tiền.

Chị An bán nước ngay cổng Khu công nghiệp Bắc Thăng Long kể: “Cứ đến ngày lĩnh lương, khoảng mùng 10 đến 15 mấy cây ATM chật kín người, có người đứng mãi không rút được tiền lại qua đây uống nước đợi quang người mới ra rút. Đến khổ!”.

Để giảm tải áp lực cho những cây ATM cố đinh tại đây, ngân hàng Vietinbank đã cho ra đời dịch vụ ATM lưu động. Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Xuân Nguyện, cán bộ Ban Thông tin Truyền thông của Vietinbank cho hay: “ Hiện nay, Vietinbank có gần 2000 ATM trên toàn quốc, 13 triệu chủ thẻ. Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế, sự phát triển của các khu công nghiệp đã dẫn đến sự quá tải của các ATM, nhất là trong những ngày trả lương, dịp lễ Tết”.

Mặc dù vậy, số lượng cây ATM lưu động của Vietinbank vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của công nhân. Anh Nguyện cho hay: “Dự kiến trong quý I năm 2015, VietinBank sẽ mở rộng lắp đặt thêm 5 – 10 ATM lưu động đồng loạt tại các tỉnh, thành phố lớn, các khu công nghiệp trong cả nước nhằm phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện”.

cong-nhan-xep-hang-dai-cho-rut-tien

Công nhân xếp hàng dài chờ đến lượt rút tiền tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội (ảnh: Hoàng Hà)

Trao đổi với An ninh Tiền tệ và Truyền thông (ANTT.VN), anh Nguyễn Ngọc Tuyến – cán bộ Phòng Hỗ trợ khách hàng của Khu công nghiệp Bắc Thăng Long cho biết: “Hiện tại, trong Khu công nghiệp có tất cả 7 ngân hàng đăng kí lắp đặt cây ATM (Agribank, Vietinbank, Vietcombank, Eximbank, HSBC, Techcombank, BIDV). Tuy nhiên chỉ có Agribank và Eximbank có chi nhánh giao dịch, còn lại mỗi ngân hàng chỉ lắp đặt số cây AMT lượng rất ít.

 Để phục vụ 60 ngàn người đang làm việc tại đây, số lượng cây ATM như vậy không thể đáp ứng đủ. Cứ đến tháng họ phải xếp hàng dài để rút tiền. Mỗi lần ra rút còn 10 – 20 người mới đến lượt, không lại hết tiền. Các ngân hàng đến nạp tiền hàng ngày nhưng vẫn không đáp ứng đủ được nhu cầu của công nhân”.

Hoàng Hà 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến