Dòng sự kiện:
Thiếu niên 12 tuổi đột nhập nhà dân lấy hơn 200 triệu đồng để đánh bạc
23/05/2021 18:18:46
Do cần tiền để chơi game và đánh bạc, một thiếu niên 12 tuổi ở Kiên Giang đã đột nhập vào nhà người dân trộm tiền và vàng, với giá trị trên 200 triệu đồng.

Ngày 23/5, Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP. Rạch Giá và Công an phường Vĩnh Thanh Vân (thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với L.T.T. (sinh ngày 17/2/2009), tạm trú phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, T. khai nhận, do cần tiền chơi game và tiêu xài nên vào trưa ngày 21/5, T. đã đột nhập vào nhà của một người dân ở khu phố 5, phường Vĩnh Thanh Vân (TP. Rạch Giá) lấy trộm nhiều dây chuyền vàng, đôi bông tai, nhẫn, vàng miếng (loại 24K và Bạch kim), khoảng 10 triệu đồng tiền mặt, 1.000 đô la Mỹ, 500 đô la tiền Úc (ước tính tổng giá trị tài sản khoảng hơn 200 triệu đồng). T. mang theo khối tài sản nhanh chân tẩu thoát ra ngoài rồi đi xe ôm về nhà trọ cất giấu vàng.

L.T.T. cùng tang vật bị bắt.

Sau đó, T. lấy tiền, một ít vàng và đôla trong số tài sản vừa trộm được đem đến thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất bán cho một người đàn ông được 16,2 triệu đồng. T. mang tiền đi đánh bạc và thua hết.

Đến rạng sáng 22/5, T. đang trên đường về nhà trọ thì bị trinh sát bắt giữ.

T. còn thừa nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản từ năm 8 tuổi. Cho đến nay "siêu trộm nhí" này đã đột nhập vào hàng chục nhà dân, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị đem bán lấy tiền đánh bạc, chơi game.

Được biết T. hiện sống cùng nhà trọ với mẹ và 2 đứa em. Cha của T. cũng vừa mới đi tù về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Công an thành phố Rạch Giá đã thu hồi số vàng mà T. đã lấy trộm để trao trả lại cho bị hại.

Tác giả: Nguyễn Hành

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến