Dòng sự kiện:
Thiếu niên 17 tuổi điều hành các 'chân rết' là trẻ vị thành niên vận chuyển ma túy
16/07/2020 19:58:58
Ngày 16/7, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công vụ vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ.

Theo tài liệu của CQĐT, ngày 22/6, tại ngõ 24 phố Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, khi các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Hoàng Mai bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Văn Lộc (SN 2003) và Phan Công Dũng (SN 2005), cùng trú tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đang vận chuyển trái phép 2.000 viên ma túy.

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ được 35.000 viên ma túy tổng hợp, loại MDMA.

Qua mở rộng đấu tranh, lực lượng của Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với cơ quan hải quan thu giữ thêm hơn 7kg ma túy của đường dây này, tại địa bàn tại các tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Dương...

Đối tượng Nguyễn Văn Lộc (bên trái) và Phan Công Dũng tại cơ quan công an.

CQĐT xác định được thủ đoạn hoạt động tinh vi của nhóm đối tượng này là giấu ma túy trong các lô thuốc tân dược để chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. Các đối tượng điều hành đường dây này thông qua một công ty chuyển phát nhanh có đại lý tại Đức để vận chuyển ma túy.

Tại Việt Nam, đối tượng cầm đầu được xác định là Nguyễn Duy Sáng (SN 2003), trú tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Đối tượng Sáng điều hành các "chân rết" là trẻ vị thành niên vận chuyển ma túy đến các điểm tiêu thụ.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến