Dòng sự kiện:
Thổ Nhĩ Kỳ dành ngân sách 1 triệu USD cho hợp tác với ASEAN
20/07/2019 18:47:18
Ngày 18/7, tại Ban Thư ký ASEAN, Jakarta, đã diễn ra Cuộc họp lần thứ hai Uỷ ban hợp tác chung theo lĩnh vực ASEAN-Thổ Nhĩ Kỳ (AT-JSCC).

Cuộc họp có sự tham dự của Phó Tổng Thư ký ASEAN, các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực các nước ASEAN, Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại ASEAN và đại diện Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá cao vai trò quan trọng của ASEAN đối với hoà bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực, và những thành tựu ASEAN đã đạt được trong xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Các đại biểu tham dự cuộc họp. Nguồn : PDVN

Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định coi trọng tăng cường quan hệ và hợp tác với ASEAN về cả song phương và đa phương, và mong muốn cùng ASEAN thúc đẩy các hoạt động dự án cụ thể nhằm đưa hợp tác hai bên đi vào chiều sâu và thực chất.

Theo đó, ASEAN và Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua Danh mục các lĩnh vực hợp tác ưu tiên ASEAN-Thổ Nhĩ Kỳ giai đoạn 2019-2023 tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên về thương mại và đầu tư, du lịch, kết nối, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, kết nối, mạng lưới thành phố thông minh, công nghệ thông tin, sáng tạo, khoa học và công nghệ, giáo dục, đào tạo và nâng cao năng lực, biến đổi khí hậu, ứng phó và quản lý thiên tai, chống khủng bố…

Thổ Nhĩ Kỳ thông báo dành ngân sách 1 triệu USD cho triển khai các hoạt động và dự án hợp tác hai bên trong giai đoạn trước mắt. ASEAN và Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhất trí sớm đưa vào triển khai các dự án do Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất về chia sẻ tăng cường năng lực cho phụ nữ, đào tạo cán bộ, doanh nghiệp và thúc đẩy đầu tư.

Thổ Nhĩ Kỳ được công nhận là Đối tác đối thoại theo lĩnh vực của ASEAN vào tháng 8/2017.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến