Dòng sự kiện:
Thông điệp năm mới của các nhà lãnh đạo thế giới
01/01/2020 15:45:24
Trong bài phát biểu nhân dịp Năm mới của mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đều kêu gọi toàn thể người dân đoàn kết vì tương lai đất nước.

Vào lúc 19h tối 31/12 (giờ địa phương), tức 18h (giờ Hà Nội), trong bài phát biểu nhân dịp Năm mới của mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã điểm lại những thành tựu Trung Quốc đạt được trong năm 2019 với mốc quan trọng là kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước Trung Quốc mới và khẳng định quyết tâm thực hiện các mục tiêu quan trọng trong năm 2020.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh: "Năm 2020 là năm mang ý nghĩa cột mốc. Chúng ta sẽ hoàn thành việc xây dựng toàn diện xã hội khá giả, thực hiện mục tiêu phấn đấu 100 năm lần thứ nhất. Năm 2020 cũng là năm quyết thắng của cuộc chiến công kiên quyết chống đói nghèo”.

Với việc thực hiện mục tiêu này, Trung Quốc sẽ hướng tới toàn dân thoát nghèo trong năm 2020. Chủ tịch Trung Quốc cũng đề cập tới tình hình bất ổn ở Hong Kong với mong muốn đặc khu này sẽ ổn định và phát triển phồn vinh trong Năm mới.

Ông Tập Cận Bình kêu gọi toàn thể người dân Trung Quốc đoàn kết một lòng vượt mọi khó khăn, tạo dựng nền tảng vững chắc đưa đất nước phát triển đi lên, đồng thời khẳng định sẽ kiên định không thay đổi trong gìn giữ hòa bình thế giới và thúc đẩy sự phát triển chung trên toàn cầu.

Trong bài phát biểu mừng Năm mới 2020, ngày 31/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi người Nga đoàn kết vì tương lai đất nước.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

Trong phát biểu của mình, Tổng thống Putin nói: "Chúng ta đang sống trong một thời đại đầy sự kiện, rất năng động và gây tranh cãi, nhưng chúng ta phải làm mọi cách để đảm bảo rằng nước Nga phát triển thành công. Chỉ khi chung tay, chúng ta mới giải quyết được mọi vấn đề phía trước vì đất nước, vì xã hội của chúng ta. Tình đoàn kết là nền tảng để đạt những mục tiêu cao nhất."

Nhà lãnh đạo nước Nga cho biết ông mong chờ lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng của Nga trong Chiến tranh Thế giới II vào năm 2020 và bày tỏ biết ơn những người cựu chiến binh đã giúp tạo ra vinh quang này.

Tổng thống Putin bày tỏ mong muốn: “Hãy hạnh phúc với sự hiểu biết lẫn nhau luôn được chia sẻ trong gia đình của các bạn, điều đó sẽ giúp vượt qua tất cả khó khăn, đoàn kết các thế hệ. Hãy để cha mẹ bạn luôn khỏe mạnh và luôn cảm nhận được sự quan tâm của bạn, còn mỗi đứa con thì biết rằng, nó được yêu quý nhất”.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ có bài phát biểu năm mới vào ngày 1/1/2020 trong đó nhiều khả nhắc đến “con đường mới” mà ông đã tuyên bố sẽ đi nếu Mỹ không thực hiện thời hạn chót cuối năm 2019 về việc làm mềm quan điểm về phi hạt nhân hóa.

Bài phát biểu năm mới dự kiến sẽ đề cập tới nhiều vấn đề, từ ngoại giao, phát triển quân sự tới kinh tế, giáo dục.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến