Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất về ca nghi nhiễm Covid -19 gây xôn xao tại Huế
01/08/2020 11:29:23
Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Huế đã được cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 1/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin về ca nghi mắc Covid-19 đến thuê ở trọ tại con hẻm đường Bùi Thị Xuân, TP Huế.

Theo đó, sau 3 lần test nhanh cho kết quả dương tính, trường hợp này đã được cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa tuyến đường có người nghi nhiễm covid -19 trong đêm

Hiện trường hợp này vẫn được cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. Bên cạnh đó, CDC tỉnh Thừa Thiên – Huế đang phân loại, đã tổ chức xét nghiệm và cách ly 38 người có liên quan đến ca nghi mắc này, đồng thời tiếp tục theo dõi và sẽ xét nghiệm lại với trường hợp trên.

Trước đó, vào tối 31/7, lực lượng chức năng thực hiện công việc phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân sinh sống ở hẻm 121 Bùi Thị Xuân (TP.Huế).

Được biết, trước đó có một người ngoại tỉnh đến cư trú tại một nhà trọ trên con hẻm 121 Bùi Thị Xuân. Người này đang làm việc tại một bệnh viện ở Quảng Ngãi, đi tàu hỏa đến TP Huế vào tối 26/7.

Qua xét nghiệm nhanh cho kết quả nghi nhiễm Covid -19 nên được đưa đi cách ly. Tuy nhiên kết quả hai lần xét nghiệm PCR đối với người này đều có kết quả âm tính. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên - Huế vẫn chưa có ca mắc Covid -19 trong cộng đồng.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến