Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất về các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 435 ở Hà Tĩnh
30/07/2020 20:42:43
Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, đã có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của 16 trường hợp tại TX Hồng Lĩnh và Đức Thọ có tiếp xúc gần với bệnh nhân 435.

Trước đó, tối 16/7, Nguyễn Thị Yến (SN 1992, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An), nhân viên Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Đà Nẵng đi cùng bạn trai từ Đà Nẵng về nhà người này ở ngõ 234, đường Trần Phú, TDP7, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Yến và Hùng về nhà Hùng tại ngõ 234, đường Trần Phú, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh)

Sáng ngày 17/7, Yến cùng với Hùng về thôn Văn Khang, xã Tùng Châu (huyện Đức Thọ) thăm bà ngoại Hùng là Trần Thị Dung (SN 1938). Tại đây, Hùng, Yến gặp và tiếp xúc với bà Dung, ông Nguyễn Thanh Sơn (SN 1957, nguyên Phó trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh) và anh Nguyễn Quốc Khánh (SN 1973). Sau đó, 2 người đi gửi đồ cho 1 gia đình ở thôn Thanh Kim (cùng xã) rồi trở về thị xã Hồng Lĩnh tổ chức ăn uống và tiếp xúc với nhiều người. Chiều 17 và ngày 18/7 ở nhà cả ngày không đi đâu.

Sáng ngày 19/7, Yến và Hùng ra về thăm nhà Yến tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Tại đây, gia đình có tổ chức một buổi tiệc, trong buổi tiệc Yến và Hùng có tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 21/7, Yến quay lại Đà Nẵng làm việc. Ngày 24/7, BN 435 được phân công khám cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến ngày tối ngày 26/7, Yến có biểu hiện nóng sốt và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (Bệnh nhân 435)

Sau khi nắm được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) đã phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng tiến hành rà soát những người có tiếp xúc với người bệnh.

Khoảng 17h30 ngày 29/7, Cơ quan Y tế đưa ông Hưng và vợ là bà Thủy (Bố mẹ Hùng) đi cách ly tập trung

Các ngành chuyên môn đã rà soát được 16 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân, trong đó ở Hồng Lĩnh 13 trường hợp và Đức Thọ 3 trường hợp.

Các trường hợp ở Hà Tĩnh có tiếp xúc gần với bệnh nhân 435 đều đã được cách ly y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm.

Đến ngày 30/7 kết quả xét nghiệm từ CDC Hà Tĩnh cho thấy, tất cả 16 trường hợp này đều đã âm tính (lần 1) với virus SARS-CoV-2.

Còn tại Quỳnh Lưu, cả 27 người dân ở xã An Hòa (H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân 435 và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm (lần 1) đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo bác sỹ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc CDC Hà Tĩnh, với tinh thần không chủ quan, lơ là, Hà Tĩnh đã và đang thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để ngăn ngừa nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn, CDC Hà Tĩnh khuyến cáo người dân đi từ Đà Nẵng về Hà Tĩnh sau ngày 11/7 đến nay nên tiến hành khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường nơi gần nhất để được theo dõi; tự giác cách ly tại nhà, nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến