Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất về sức khỏe các học sinh sau vụ sập giàn giáo ở sân trường
20/11/2018 16:42:42
Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ sập giàn giáo ở sân trường, hiện 9 học sinh sức khỏe ổn định được bệnh viện cho xuất viện, 2 học sinh chỉ định mổ và 4 học sinh đang theo dõi điều trị.

Theo thông tin trên báo VnExpress, hơn 7h ngày 20/11, khoảng 1.500 học sinh và thầy cô trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TP HCM) tập trung dưới sân tham dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Khi chương trình chuẩn bị diễn ra, hệ thống giàn giáo gồm 6 khung, cao 10m nằm sát hàng rào của trường bất ngờ đổ sập vào khu vực học sinh khối 3 và 5 đang ngồi. Sự cố khiến hàng chục em bị thương, cả trường hoảng loạn.

Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh: Thuận Lâm.

Trung tâm cấp cứu 115 điều 5 xe đến hiện trường. Có 10 học sinh được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, 15 em được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Zing.vn đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5) cho biết, trưa 20/11, có 15 học sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong số 15 học sinh trên, có 10 em chấn thương phần đầu, 2 em lõm sọ trán phải, 1 em chấn thương phần mềm ở vai, 1 em chấn thương vùng mắt.

Nạn nhân nặng nhất là 1 học sinh bị lõm sọ trán phải, tụ khí nội sọ và xuất huyết dưới nhện (máu chảy vào khoang dưới nhện bao quanh não và tủy sống).

Hiện 9 học sinh sức khỏe ổn định được bệnh viện cho xuất viện, 2 học sinh chỉ định mổ và 4 học sinh đang theo dõi điều trị.

Từ phía bệnh viện Nhi Đồng TP HCM, đến 10h15, bệnh viện có tiếp nhận 10 học sinh trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh nhập viện với chấn thương không nghiêm trọng.

Các học sinh bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị. Ảnh: Lê Phương.

Thông tin thêm về sự cố, Hiệu trưởng Tiểu học Huỳnh Văn Bánh Nguyễn Ngọc Huỳnh cho biết, hệ thống giàn giáo này dựng lên để thi công lưới che mát của sân trường. Lưới này sẽ tạo bóng mát để các em vui chơi trong giờ giải lao hàng ngày. Công trình do Ban đại diện phu huynh đã thống nhất làm cho các học sinh.

Hệ thống lưới che sân trường được làm xong hôm qua nhưng đơn vị thi công chưa kịp tháo dỡ, đã dựng giàn giáo sát tường rào. Sáng nay, nhà trường có giăng một tấm màn nhằm che nắng buổi sáng. Khi có gió lớn, tạo lực cuốn tấm màn và kéo giàn giáo đổ vào các em dự lễ.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, thầy Huỳnh đã thay mặt nhà trường gửi lời xin lỗi đến các em học sinh, phụ huynh và các cấp.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến