Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất về sức khỏe các nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo
18/06/2018 08:15:56
Đến tối 17/6, 5 trong số 19 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo hôm 16/6 đã được xuất viện và chưa có bệnh nhân nào xin chuyển viện lên tuyến trên.

Bác sĩ Võ Văn Thiện, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết thêm, trong số nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, có 12 ca đang điều trị tại khoa Ngoại chấn thương; 1 ca nằm tại khoa Ngoại tổng hợp và 1 ca ở khoa Hồi sức tích cực.

 Đến tối 17/6, 5 trong số 19 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo hôm 16/6 đã được xuất viện.

Liên quan đến vụ tai nạn, trưa 17/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực tế 27km đèo Lò Xo trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Kon Tum. 

Tại đây, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh, đường Hồ Chí Minh là huyết mạch quan trọng nối Kon Tum nói riêng và Tây Nguyên nói chung với Đà Nẵng. 

Qua những vụ việc tai nạn giao thông xảy ra tại đèo Lò Xo, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng cần thiết phải có một giải pháp tổng thể cho vấn đề an toàn giao thông, như xây dựng hệ thống cọc tiêu, biển báo, hộ lan can; có quy định bắt buộc đối với các lái xe đặc biệt là lái xe vận tải hành khách về tốc độ và thời gian qua đèo; trước, sau, giữa đèo có các điểm dừng nghỉ để lái xe thật thoải mái và có thời gian kiểm tra an toàn phương tiện phòng ngừa tai nạn xảy ra.

Về những giải pháp căn cơ để giảm thiểu tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: Chủ trương của Bộ GTVT trong thời gian tới giao Tổng Cục đường bộ nghiên cứu tổng thể về vấn đề giải pháp an toàn giao thông với chiều dài 27km của đèo Lò Xo này và đưa ra những giải pháp hết sức cụ thể.

Như tin đã đưa, vào lúc 2h15 phút sáng 16/6, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, xe khách mang BKS: 34B - 002.69 của nhà xe Đức Chính do lái xe Vũ Văn Hồng (42 tuổi, quê huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) điều khiển đang trên hành trình từ Bắc vào Nam bất ngờ mất thắng lao thẳng xuống vực từ độ cao khoảng 20m. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên xe có 40 người.

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong tại chỗ, 19 hành khách bị thương được các lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đăk Glei và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến