Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất vụ bé gái 5 tuổi bị bêu xấu trên mạng vì trộm vòng tay 10.000 đồng
02/12/2022 15:34:02
Liên quan đến vụ việc, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND TP.Buôn Ma Thuột chỉ đạo điều tra, xử lý các đối tượng về hành vi xâm hại trẻ em.

Ngày 1/12, thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã có văn bản gửi UBND TP.Buôn Ma Thuột đề nghị chỉ đạo kiểm tra, xử lý trường hợp "Cháu bé ăn cắp đồ bị chủ một shop đưa hình ảnh lên trên mạng xã hội không che để gia đình đến giải quyết sự việc".

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk, ngày 29/11, trên mạng xã hội Facebook đăng tải nội dung: "Chủ một shop bắt tại trận 1 đứa bé ăn cắp vặt tại cửa hàng, đồng thời up ảnh cá nhân không che của cháu lên mạng xã hội để tìm gia đình đến giải quyết sự việc".

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật về hành vi xâm hại trẻ em.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em.

Bé gái 5 tuổi bị bêu xấu trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng bức xúc. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH cũng đề nghị UBND TP.Buôn Ma Thuột giao cho Phòng LĐ-TB&XH thành phố phối hợp với UBND phường, xã thực hiện hỗ trợ, can thiệp đối với cháu bé nêu trên theo quy định của Nghị định số 56/2017/NĐ-CP. Đồng thời, báo cáo kết quả về Sở LĐ-TB&XH trước ngày 15/12 để tổng hợp, báo cáo Cục Trẻ em.

Trước đó, vào tối 29/11 và ngày 30/11 trên mạng xã hội lan truyền một bài đăng với nội dung: “Truy tìm người thân bé gái này mới qua shop ăn cắp một chiếc vòng tay. Tên tay là tang vật bé lấy nhé. Ai là người nhà thì qua shop làm việc ngay với em”.

Cùng với bài viết nói trên là hình ảnh một cô bé được chụp rõ mặt đang cầm một chiếc vòng tay cao su màu trắng. Không chỉ vậy, chủ shop còn đăng video lên Facebook về bé gái, trong video do quá lo sợ cô bé này đã bật khóc.

Ngay sau khi bài viết đăng tải, cư dân mạng đã chia sẻ chóng mặt, với hàng nghìn bình luận.

Ngày 1/12, Công an phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột vào cuộc xác minh, đồng thời mời chủ shop cùng gia đình cháu bé đến trụ sở để làm rõ.

Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn kết quả điều tra ban đầu cho hay, vào khoảng 17h ngày 29/11, bé N. (5 tuổi, trú tại phường Tân Tiến) vào một shop phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông (phường Tân Tiến). Tại đây, cháu N. có lấy đi một vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10.000 đồng.

Sau khi phát hiện, chị T. (29 tuổi, chủ cửa hàng phụ kiện, quần áo) đã chặn lại, dò hỏi nhà nhưng cháu bé không trả lời. Lúc này, chị T. đã chụp hình cháu bé và quay video để đăng lên trang Facebook cá nhân.

Khoảng 40 phút sau khi bài viết đăng tải, gia đình cháu bé đã tìm đến shop thời trang và đón cháu bé về nhà.

Tại cơ quan công an, mẹ bé N. cho biết vào sáng 29/11 chị đi làm và gửi con cho bà ngoại trông. Tuy nhiên, sau đó cháu N. tự ý đi ra ngoài, đến cửa hàng mà người lớn không biết.

Qua làm việc, chị T. đã trực tiếp xin lỗi gia đình bé gái. Mẹ của cháu bé cũng gửi lời xin lỗi chị T. về hành vi của con gái mình.

Chị T. cho biết, chị rất hối hận về việc làm bộc phát của mình.

“Mục đích của tôi cũng chỉ muốn bé sớm được gia đình đón về nhưng không ngờ rằng sự việc lại bị lên án gay gắt đến như vậy. Tôi cũng không hề có hành vi đánh đập hay dọa nạt cháu bé và đây sẽ là bài học sâu sắc cho bản thân tôi. Khi đăng tải được một thời gian ngắn, bản thân tôi cũng đã nhanh chóng gỡ bài đăng”, chị T. cho hay.

Tác giả: Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến