Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất vụ hai mẹ con bị nước lũ cuốn trôi tại Quảng Trị
09/12/2018 07:41:04
Theo thông tin mới nhất, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể, còn một người vẫn đang mất tích trong vụ hai mẹ con bị nước lũ cuốn trôi tại Quảng Trị.

Trao đổi trên VOV, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đến khoảng 23h30 phút, thi thể của bà Lữ Thị Tú Anh, trú tại khu phố 2, phường Đông Lễ, TP Đồng Hà đã được tìm thấy. Bà Anh bị nước cuốn mắc ở cột điện tại mương nước gần UBND phường Đông Lễ. Còn chị Nguyễn Lữ Vân Anh (co gái bà Anh) vẫn chưa tìm thấy.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc 2 mẹ con bị nước cuốn. Ảnh: báo Giao thông

Trước đó, theo nguồn tin trên báo Giao thông, khoảng 18h30 ngày 8/12, mưa lớn kéo dài khiến nước tràn vào nhà anh Phạm Quốc Việt (SN 1981, trú tại khu phố 2, phường Đông Lễ). Thấy vậy, anh Việt liền mang ba con sang nhà hàng xóm gửi do nhà ở khu vực thấp trũng. Sau đó, anh quay trở về nhà cùng vợ Nguyễn Lữ Vân Anh và mẹ vợ là Lữ Thị Tú Anh kê dọn đồ đạc.

Trong lúc đang làm việc phía sau nhà thì bờ tường sát cống thoát nước sập xuống, bà Tú Anh và chị Vân Anh bị nước cuốn mạnh ra phía mương. Anh Việt lao theo cứu hai người nên cũng bị nước cuốn ra ngoài. May mắn bám được vào miệng cống nên anh Việt được người dân dùng dây thừng cứu lên còn hai người phụ nữ bị nước cuốn mất tích.

Người dân Đông Hà cùng lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: VietNamNet

Ngay sau đó, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng tìm kiếm các nạn nhân.

Được biết, từ tối 7/12, trên địa bàn có mưa lớn làm nhiều nơi ngập sâu đến 2m, một số tuyến đường ở thành phố Đông Hà ngập cục bộ. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã điều động 120 chiến sĩ phối hợp với 100 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh cùng các phương tiện để tổ chức kiểm tra, di dời người dân ở nơi ngập sâu; tiếp tục túc trực trong đêm để theo dõi tình hình thời tiết, kịp thời triển khai cứu hộ cứu nạn.

Nước ngập sâu nhấn chìm nhiều nhà cửa và xe máy. Ảnh: VietNamNet

Lực lượng công an tỉnh Quảng Trị tiếp cận hiện trường cứu người bị cô lập. Ảnh: Dân Việt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm 9/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trong đới gió Tây trên cao nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế tiếp tục có mưa, mưa vừa với lượng mưa phổ biến 23-50mm (tính đến 1 giờ ngày 9/12)/.

Các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Quảng Trị đã có mưa to đến rất to với lượng mưa 100-250mm, có nơi lớn hơn như Vinh (Nghệ An) 286mm, Hà Tĩnh 280mm, Đông Hà (Quảng Trị) 379mm. Ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên đêm từ đêm 8/12, đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có mưa, mưa vừa và dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm; ngày có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 80-150mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 1.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến