Dòng sự kiện:
Thông tin mới về kỷ luật lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam
05/11/2023 07:30:33
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đề xuất kỷ luật khiển trách với một nguyên chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam và thành viên hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc của tập đoàn.

Do vấn đề này vượt thẩm quyền nên Ủy ban đang báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Chiều 4/11, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, lãnh đạo Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan đến việc đảm bảo cung ứng điện và việc xử lý cán bộ liên quan đến cung ứng điện.


Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân.

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Thứ trưởng Bộ Công Thương - cho biết Bộ Công Thương đã thanh tra và có kết luận thanh tra, trong đó nội dung liên quan đến vấn đề kiểm điểm.

Theo ông Tân, vừa qua Bộ Công Thương đã giám sát việc thực hiện kết luận của các tập đoàn, tổng công ty, trong đó có Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Theo đó, EVN đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm các cá nhân đơn vị được chỉ ra trong kết luận thanh tra. Các hình thức kỷ luật đã cáo báo lên Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Về phía Bộ Công Thương, ông Tân cho biết đã tiến hành kiểm điểm các đơn vị có liên quan tại Bộ. Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, EVN khắc phục hậu quả, tránh lặp lại sai sót chỉ ra trong kết luận thanh tra.

Ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Thông tin thêm về việc xử lý cán bộ, cá nhân thuộc EVN, ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp - cho biết, đến nay EVN đã thực hiện kiểm điểm nghiêm túc và làm rõ trách nhiệm, đưa ra giải pháp khắc phục và báo cáo các đơn vị liên quan, đảm bảo kiểm điểm đúng vi phạm và tồn tại.

Đã tổ chức kiểm điểm tại 24 đơn vị trong tập đoàn, 85 tập thể, 161 cá nhân có liên quan. Hiện EVN đã làm rõ trách nhiệm thực hiện xử lý kỷ luật một số nhân sự thuộc thẩm quyền quản lý, bao gồm xem xét kỷ luật bằng hình thức khiển trách với một phó tổng giám đốc phụ trách điều độ hệ thống điện; ban hành quyết định kỷ luật khiển trách với ba giám đốc, phó giám đốc Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia.

Ngoài ra, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng đề xuất kỷ luật khiển trách với một nguyên chủ tịch hội đồng thành viên tập đoàn và thành viên hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc của tập đoàn. Do vấn đề này vượt thẩm quyền nên Ủy ban đang báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Trước đó, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất kỷ luật khiển trách đối với các lãnh đạo của EVN, gồm: Ông Dương Quang Thành - nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN; ông Trần Đình Nhân - thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc EVN; ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc EVN và 3 lãnh đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

Tác giả: Văn Kiên

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến