Dòng sự kiện:
Thông tin mới về vụ phát hiện đống vàng trong bao lúa
04/03/2018 15:15:21
Một phụ nữ đã đến liên hệ với chủ nhà máy xay xát lúa ở Bình Định xác nhận mình là chủ nhân của số vàng để quên trong bao lúa.

Số lượng vàng được phát hiện trong bao lúa (ảnh minh họa)

Chiều ngày 3/3, ông Lê Quang Thắng (51 tuổi), chủ nhà máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước (Bình Định), người phát hiện đống vàng trong bao lúa cho Dân Việt biết, đã có một phụ nữ đến tự nhận là chủ nhân của số vàng này.

Theo ông Thắng, người phụ nữ này tên H. (ở cùng huyện Tuy Phước).

“Người này tự nhận là chủ nhân của số vàng bỏ quên trong bao lúa. Tuy nhiên, qua xác minh về số lượng vàng, hình dáng, túi đựng cũng như ký hiệu tiệm trên một số vàng thì người này trả lời rất nhiều chi tiết không chính xác”, ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, do người phụ nữ trả lời có quá nhiều chi tiết sai nên ông không thể bàn giao số vàng này. Hiện vợ chồng ông vẫn đang cất giữ, bảo quản số vàng phát hiện được và đang đợi chủ nhân thực sự của nó đến để bàn giao.

Chủ nhà máy xay xát lúa nhận định số vàng phát hiện trong bao lúa có thể là tài sản tích góp của một gia đình làm nông nào đó trên địa bàn và đó là tài sản rất lớn họ phải làm nhiều năm mới có được.

Chính quyền UBND xã Phước Hưng cũng xác nhận có nghe thông tin về gia đình ông Thắng phát hiện vàng trong bao lúa nhưng về chi tiết số vàng thì chưa nắm rõ.

“Hành động nhặt được vàng thông báo trả cho người mất của ông Thắng rất đáng khen, khi nào số vàng này được trả cho người mất, địa phương sẽ tổ chức khen thưởng vợ chồng ông Thắng về hành động đẹp”, lãnh đạo UBND xã Phước Hưng thông tin.

Sài gòn giải phóng đưa tin, trước đó khoảng tháng 1/2018, gia đình ông Thắng đi thu mua lúa của các đầu nậu, bà con xa gần để về xay xát thành gạo. Trong lúc các nhân công đang đổ lúa ra để xay xát thì phát hiện khoảng 3 cây vàng trong 1 bao lúa.

Do mua lúa với số lượng nhiều, lẫn lộn nên rất khó xác định chủ nhân của bao lúa có vàng trong đó.

Sau khi phát hiện có vàng trong bao lúa, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (vợ ông Thắng) đã nhiều lần đến các cơ quan báo chí, đài địa phương, chính quyền… để nhờ thông tin, tìm chủ nhân số vàng trên, cho đến nay vẫn chưa thấy chủ nhân thực sự đến nhận lại.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến