Dòng sự kiện:
Thông tin mới vụ nợ lương hàng trăm giảng viên ở Quảng Bình
13/01/2024 13:37:49
Đại học Quảng Bình dự kiến sẽ hoãn hợp đồng lao động đối với 39 giảng viên, nhân viên, đồng thời cũng lên kế hoạch, sắp xếp lại vị trí việc làm, tinh giản biên chế.

Theo ông Nguyễn Đức Vượng, Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình, thời gian tới, nguồn thu của trường vẫn không thể đảm bảo cho việc chi trả lương cho cán bộ, giảng viên hưởng lương ngoài ngân sách.

Ông Vượng cũng lý giải về vấn đề nợ lương là do trước đây trường có đến 10.000 sinh viên theo học nên tuyển dụng rất nhiều giảng viên. Những năm trở lại đây, công tác tuyển sinh gặp khó, hiện có chưa đến 1.000 sinh viên. Nguồn thu giảm là nguyên nhân chưa thể chi trả đủ lương cho giảng viên, nhân viên.

Sắp tới, trường sẽ phải sắp xếp lại nhân sự. Những người không nằm trong quy hoạch các vị trí việc làm sẽ không được giữ lại. Đơn vị cũng chủ trương tạo điều kiện cho giảng viên chuyển việc.

dhqb

Trường Đại học Quảng Bình

Trước mắt, trường dự kiến sẽ hoãn hợp đồng lao động với 39 cán bộ, giảng viên, nhân viên không đủ giờ dạy, không có giờ dạy và cả một số nhân viên hành chính. Thời gian tạm hoãn tùy vào số giờ dạy của từng người, nhưng tối đa sẽ là 7 tháng tính từ tháng 2 đến tháng 8.

Những người trong diện hoãn hợp đồng này sẽ được trường nhận lại làm việc theo hợp đồng đã ký kết hoặc tiếp tục tạm hoãn hợp đồng trong một thời gian nhất định tùy theo tình hình thực tế của nhà trường.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Quảng Bình cũng lên kế hoạch, sắp xếp lại vị trí việc làm, tinh giản biên chế với tối đa còn khoảng 150 viên chức, người lao động. 

Trường Đại học Quảng Bình hiện có 99 người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, 2 người hưởng lương diện thu hút và 136 người lao động hưởng lương do trường tự chủ chi trả. 

Trước đó, nhiều giảng viên, nhân viên trường Đại học Quảng Bình phản ánh việc họ bị nợ lương nhiều tháng trời gây khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt. Theo đó, có 136 viên chức và người lao động của trường chưa được nhận lương từ 2 tháng đến 7,5 tháng. Sự việc gây bức xúc trong cán bộ, nhân viên.

Được biết, nguyên nhân chậm trả lương là do khó khăn về công tác tuyển sinh, nguồn thu của đơn vị giảm, nên việc chi trả lương, các chế độ liên quan đến người lao động chưa thực hiện theo quy định. Ngoài tiền lương ra còn các khoản chi trả khác như thanh toán tiền thừa giờ, thi đua khen thưởng của giảng viên, nhân viên cũng đang bị nợ.

Nhiều giảng viên, nhân viên phản ánh, họ đều là trụ cột chính trong gia đình, tiền lương từ nhà trường là nguồn thu chính để trang trải phục vụ cho cuộc sống gia đình. Trong suốt thời gian qua, do không có tiền lương, thu nhập nên họ phải chạy vạy nhiều cách để duy trì cuộc sống.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến