Dòng sự kiện:
Thông tin mới vụ nổ mìn ở Thái Nguyên khiến cụ bà 70 tuổi tử vong
13/11/2017 23:03:30
Thông tin từ những người dân cho biết, bà Vũ Thị Dần, nạn nhân trong vụ nổ là mẹ của anh Đào Ngọc Thành, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên (Thái Nguyên).

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ tử vong sau tiếng nổ lớn ở TP Thái Nguyên, Thượng tá  Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm PC45 (Công an tỉnh Thái Nguyên) cho biết, đơn vị này đã tiến hành cử những điều tra viên giỏi để điều tra vụ việc một cách nhanh chóng nhất.

Theo thông tin từ CQĐT, khoảng 6h ngày 13/11, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên tá hỏa khi phát hiện bà Vũ Thị Dần (SN 1950) tử vong trước nhà riêng. Ngay sau đó, sự việc nhanh chóng được thông báo lên nhà chức trách địa phương.

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, trước khi phát hiện thi thể nạn nhân, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn kèm theo nhiều tia lửa sáng phát ra từ nhà bà Dần. Một lúc sau, nhiều người chạy đến nhà bà Dần thì thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị H. – một nhân chứng ở gần nhà bà Dần cho biết: “Vào thời điểm trước khi xảy ra sự việc, tôi đang chuẩn bị bữa ăn sáng cho gia đình thì nghe thấy tiếng nổ chát chúa vang lên. Chạy ra ngoài xem thì phát hiện tiếng nổ đó xuất phát từ nhà bà Dần”.

Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm. 

Bà H. cho biết thêm, khi chạy đến nhà bà Dần, bà này phát hiện nạn nhân bị thương nặng ở vùng mặt và chân rồi, tử vong ngay trước cửa nhà.

Theo một nhân chứng khác,  trước khi xảy ra vụ nổ, cháu ngoại bà Dần chạy ra ngoài mở cửa chính. Sau đó, bà Dần đi vào trong nhà lấy chiếc chìa khóa để mở cửa hàng ăn ở nhà bên cạnh, khi gần đến cửa sắt thì bất ngờ phát ra một tiếng nổ lớn khiến bà Dần bị thương nặng và tử vong tại chỗ.

Đến khoảng 14h cùng ngày, sau khi lực lượng chức năng hoàn tất thủ tục khám nghiệm, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Sau sự việc đau lòng, ông Lê Quang Tiến, Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên đã cùng lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã đến động viên, chia sẻ cùng gia đình nạn nhân. UBND TP Thái Nguyên cũng đã hỗ trợ cho gia đình bà Dần số tiền hơn 5 triệu đồng. 

Qua tìm hiểu được biết, nạn nhân là người hiền lành, không xảy ra bất kỳ mâu thuẫn với hàng xóm láng giềng. Lãnh đạo tổ 8, phường Chùa Hang cho biết, bà Dần đang công tác tại hội chữ thập đỏ của phường.

Bà Dần là mẹ của anh Đào Ngọc Thành, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên.

Trao đổi với báo Công lý, anh Thành cũng cho biết, thời gian gần đây gia đình và bản thân không có mâu thuẫn, gây gổ gì với ai, nhưng nếu bị gài mìn thì có thể đối tượng tìm cách trả thù liên quan đến việc gì đó.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Vương A Kiều

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến