Dòng sự kiện:
Thông tin về vụ việc hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài
02/11/2021 16:32:32
Một máy bay đang trong quá trình kéo đẩy ra khỏi vị trí đỗ để khởi hành ra đường băng ở sân bay Nội Bài đã va quệt nhẹ với máy bay khác. Rất may, toàn bộ hành khách và tổ bay đều an toàn.

Một máy bay được kéo đẩy từ bãi đỗ ra đường lăn. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Vào lúc lúc 7 giờ 15 ngày 2/11 tại sân bay Nội Bài, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, xe kéo đẩy của Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất (Hanoi Ground Services-HGS) trong quá trình đẩy máy bay VN-A222 thực hiện chuyến bay QH 1621 từ Hà Nội đi Phú Quốc ra khỏi vị trí đỗ để khởi hành ra đường băng đã thao tác chưa chuẩn, khiến máy bay VN-A222 va quệt nhẹ với máy bay VN-A590 đang đỗ (không khai thác) tại bãi đỗ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nhân sự liên quan đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Theo ghi nhận sơ bộ, hai máy bay có một vài vết xước nhẹ trên thân.

Do sự việc này, toàn bộ hành khách của chuyến bay thực hiện hành trình bay Hà Nội-Phú Quốc ngày 2/11 đã được chuyển đổi sang máy bay khác để tiếp tục thực hiện hành trình bay theo kế hoạch. Sự việc cũng không ảnh hưởng thêm tới việc khởi hành của bất kỳ chuyến bay nào trong 2 ngày tới.

Hiện, hai máy bay đều buộc dừng khai thác để kiểm tra. Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang phối hợp với các đơn vị, cá nhân có liên quan để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam đang tiến hành điều tra sự cố này và yêu cầu các đơn vị liên quan chú ý công tác khai thác, kéo đẩy máy bay khi thời tiết xấu, ảnh hưởng tầm nhìn.

Tác giả: Việt Hùng

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến