Dòng sự kiện:
Thông xe cầu Như Nguyệt 2, gỡ nút thắt trên cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
17/06/2023 09:18:51
Sau khi thông xe, cầu Như Nguyệt giai đoạn 2 sẽ tháo gỡ điểm nóng về ùn tắc trên tuyến cao tốc từ Hà Nội đi Lạng Sơn, đảm 6 làn xe vận tốc xe chạy tốc độ 100 km/h.

Chiều 16/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành cầu Như Nguyệt giai đoạn 2, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, nằm trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn.

Tại lễ khánh thành, người đứng đầu Chính phủ đánh giá cao sự quyết tâm, nhạy bén của tỉnh Bắc Giang trong việc phối hợp với tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan liên quan để triển khai dự án.

"Hy vọng sau khi cầu Như Nguyệt giai đoạn 2 khánh thành, nút thắt kéo dài 7-8 năm qua sẽ được khơi thông, người dân di chuyển thuận lợi hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương và cả vùng", Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng cảm ơn người dân đã nhường mặt bằng cho dự án. Ông đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ, công chức, người lao động tham gia xây dựng công trình cầu Như Nguyệt giai đoạn 2, đặc biệt là ban quản lý dự án, nhà thầu, đơn vị tư vấn để hoàn thành công trình vượt tiến độ.

Cầu Như Nguyệt (giai đoạn 2) bề rộng mặt cầu 16 m, chiều dài cầu 439,15 m với tổng mức đầu tư 456 tỷ đồng. Cây cầu không lớn nhưng có ý nghĩa rất quan trọng bởi nằm trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn với chiều dài 160 km.

Nhiều năm qua, vị trí cầu Như Nguyệt là nút thắt, điểm nghẽn trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, vì tuyến cao tốc này có 6 làn xe nhưng cầu Như Nguyệt giai đoạn 1 chỉ có 2 làn xe, tạo thành nút thắt cổ chai.

Sau khi thông xe giai đoạn 2, cây cầu sẽ đảm 6 làn xe vận tốc thiết kế 100 km/h.

Thủ tướng cắt băng khánh thành cầu Như Nguyệt mở rộng. Ảnh: Nhật Bắc.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng dự lễ khởi công dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang (giai đoạn 2).

Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân này có tổng diện tích 12,6 ha, quy mô 16 tòa chung cư cao 20 tầng và tổng mức đầu tư dự kiến gần 5.000 tỷ đồng. Công trình cung cấp khoảng 7.000 căn hộ chung cư cho hơn 20.000 người lao động. Đây là một trong những dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất cả nước đang được đầu tư xây dựng.

Trong đó, giai đoạn 1 dự kiến sẽ bàn giao hơn 800 căn hộ tiếp theo vào cuối năm nay. Giai đoạn 2 dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao nhà vào quý IV năm 2024. Giai đoạn 3 và giai đoạn 4 dự kiến khởi công xây dựng vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024 tới.

Công trình nhà ở xã hội được khởi công có quy mô lớn và nằm trong vùng công nghiệp phát triển nhanh bậc nhất cả nước. Ảnh: H.Q.

Tại lễ khởi công, Thủ tướng cho biết việc giải quyết nhà ở cho người dân luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, đặc biệt là đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp. Tuy nhiên, nguồn lực từ ngân sách Nhà nước có hạn, đồng thời phải dành nguồn lực cho các ưu tiên khác. Do vậy, phải xây dựng chính sách, quan tâm công tác quy hoạch, huy động các nguồn lực cho xây dựng nhà ở xã hội, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư.

"An cư mới lạc nghiệp. Xây dựng nhà ở xã hội, nhà cho người thu nhập thấp là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, chúng ta phải chung sức, đồng lòng tìm ra lời giải có hiệu quả nhất để triển khai xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội khang trang, đẹp đẽ, bảo đảm vệ sinh môi trường, giá cả phải chăng, phù hợp với người có thu nhập thấp", Thủ tướng phát biểu.

Tác giả: Hồng Quang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến