Thông xe tiểu dự án nút giao đường sắt Bắc – Nam
27/10/2014 14:23:50
ANTT.VN – Ngày 26/10, Bộ GTVT đã tổ chức lễ thông xe tiểu dự án nút giao đường sắt Bắc – Nam, lý trình đường sắt 314+713 với QL 1A, lý trình km456+629.

Tin liên quan

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường và đại diện cơ quan, đơn vị liên quan thuốc Bộ GTVT và Nghệ An.

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: báo Giao thông)

Tiểu dự án Nút giao đường sắt Bắc - Nam (lý trình đường sắt 314+713) với Quốc lộ 1A (lý trình đường bộ Km456+629) nằm trong Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ.

Tiểu dự án có tổng mức đầu tư 373,281 tỷ đồng, tổng chiều dài cầu và đường là 1.100m, trong đó phần cầu dài 324,3m, đường dẫn lên cầu dài 775,7m được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, vận tốc thiết kế 60 km/giờ, chiều rộng mặt cắt ngang cầu 20,5 m bao gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Ban QLDA An toàn giao thông làm chủ đầu tư Tiểu dự án này và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long là nhà thầu thi công.

Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án ATGT, ông Nguyễn Hữu Long cho biết: theo yêu cầu của Bộ GTVT, Tiểu dự án Nút giao đường sắt Bắc - Nam (lý trình đường sắt 314+713) với Quốc lộ 1A (lý trình đường bộ Km456+629) với thời gian thi công là 12 tháng tính từ ngày khởi công và phải hoàn thành vào ngày 31/12/2014.

Tuy nhiên, tiến độ dự án đã hoàn thành trước 2 tháng so với yêu cầu của Bộ do có sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng và tinh thần khẩn trương của Ban Quản lý dự án ATGT, Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, Tư vấn giám sát.

Lễ cắt băng thông xe tiểu dự án Nút giao đường sắt Bắc - Nam (Ảnh: Báo Giao thông)

Theo ông Vũ Hồng Phương, Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Thăng Long, việc về đích trước thời hạn là một tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực khích lệ để các gói thầu thi công khác quyết tâm hoàn thành Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa - Cần Thơ vào cuối năm 2015.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá, đây là công trình có quy mô vốn đầu tư không lớn, kỹ thuật không phức tạp nhưng có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo ATGT. Bộ trưởng yêu cầu Ban Quản lý dự án ATGT cùng các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại; Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với tỉnh Nghệ An để quản lý và vận hành cầu vượt hiệu quả, đảm bảo an toàn tốt nhất.
 
Trong buổi lễ, Bộ GTVT và tỉnh Nghệ An khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai dự án, bảo đảm chất lượng theo đúng thiết kế và vợt tiến độ yêu cầu.

Kiều Chinh
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến